Thứ Hai, 1 tháng 2, 2010

PHT đang bối rối

Tết Canh Dần

Thân chào các Exs,

Hàng năm (mượn ý nhà văn Thanh Tịnh), cứ vào tiết xuân, lá non chớm mầm, ong đảo ngoài sân vườn, chích nọc vào các nụ hoa, tôi biết Nàng Xuân đã trở lại.

Dù không sánh nổi với cộng đồng người Việt như xứ Hoa Kỳ, nhưng mùa Xuân vẫn có tại Úc Châu. Nhớ quê hương nên người Việt xa xứ thường về quê ăn Tết. Các Việt Kiều Ở Lại  thường tổ chức các Hội Chợ Tết để bớt nỗi ngậm ngùi. Bang Victoria hiện giờ có vài vùng quy tụ nhiều người Việt, chia nhau cách tuần để đón Xuân. Mỗi vùng có đặc điểm riêng, tỉ dụ như vùng Ex DM có cà phê Lú, vùng Ex TBG có bia Đần v.v… vùng tớ cư ngụ là trung tâm thương mãi của người Việt tại bang Victoria, tuần nầy mở chợ Tết đón Xuân.

Với ý đồ muốn tìm chỗ đứng và cũng đáp lễ lại thạnh tình của Lão Ròm vẫn thường xuyên pót hình ảnh cho chúng tớ xem, hôm nay tớ bỏ vài phút đi bộ ra chợ ghi lại hình ảnh đón Xuân nơi đất khách. Thường thì tớ chả bao giờ đi, chả có gì, buồn muốn chớt!

Hình 1 và 2: Cảnh tổng quát hội chợ Tết.

Hình 3 và 4: Các gian hàng dã chiến ăn uống, nhạc sao chép (Ex Ruồi cũng không nên tự ái dân tộc vấn đề băng đĩa sao chép ở VN, nơi đâu cũng thế thôi.

Hình 5 và 6: Các ban nhạc đa số là VN giúp vui miễn phí. Trong ảnh là ban nhạc cảnh sát đang trình diễn, rất sôi động và hát nhạc tây y như người Mỹ.

Hình 7: Khu trò chơi cho trẻ em, vào ban tối thì mới đông người, ban ngày khách đi xem hội thường đi xem các gian hàng khác.

Hình 8 và 9: Pedestrian railway bridge (cầu đi bộ tại ga xe lửa) chỗ nhà tớ, đang trong thời giant hi công, bước qua bên kia cầu là khu chợ Tết.

 

PHT


Bác Trùm 813 à,
Bác làm thế nào mà bây giờ tớ không pót được bài lên blog. Coi lại giùm đi. Cám ơn Bác.
PHT

Lời bình của tớ : Trên thông thiên văn, dưới tường địa vật, 'sờ mó' vào cái gì cũng 'ra' ...như PHT, thế mà ... hôm nay phải ...'chịu phép' ...Trùm Tuấn, ha ha !!!

762 post giùm Hủ tíu đại gia.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.