Thứ Ba, 23 tháng 2, 2010

Chuyện con chim

Phải thú thực rằng cái con chim gì gì hầm với cái gì gì ấy quả là đại bổ. Ắt hẳn là sẽ ứng nghiệm lời LT phán là "bổ đến hết tháng hai". Nay kiến nghị lớp ta nên nuôi một bầy cái con chim gì gì ấy để dành liên hoan họp mặt hàng năm. Theo CB số maximum các Ex tham gia sự kiện là 23. Vậy lớp ta sẽ nuôi 19 con (23 – 4 cụ nhà mình vốn dĩ chống chỉ định với món này). Tuyển giống cẩn thận, đem về bắt thăm cho đeo số (757, 758, 759, v.v.). Như vậy em nào số xui (chim chết yểu) thì ráng chịu. Chim nuôi tại dinh 258 là phù hợp nhất. Chăm sóc chim theo chế độ đặc biệt, chọn thóc sạch, nước sạch cho chim. Mỗi ngày cho ăn thêm 2 hạt thóc ướp sâm Cao Ly, uống 1cc nước yến. Lâu lâu có thể cho chim thưởng thức trà Ô Long. Thỉnh thoảng cho chim tắm sương, tắm mưa, tắm trăng, tắm nắng, tắm biển, v.v. để chim hấp thụ thêm tinh hoa trời đất. Đến ngày họp lớp đem hầm lên ăn thì chắc là phải "bổ đến năm sau"!

 

Nhân tiện xin bàn đến câu hỏi của Ex Phúc "1 ly đúp có dung tích bi nhiêu?" và câu hỏi phụ "1 ly không đúp có dung tích bi nhiêu?"

Câu trả lời là … không thể trả lời được vì câu hỏi không đầy đủ. Theo tui thì câu hỏi chuẩn phải là "1 ly đúp ở xứ Cờ Huê/ Nga La Tư, v.v. có dung tích bi nhiêu?"

Xin mời chư huynh:

http://en.wikipedia.org/wiki/Shot_glass

chỉ cần xem mục Sizes là đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.