Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2010

Chuyện đang hay, như nhậu...đang say...

Thưa Chư Huynh,
Chuyện đang hay, như nhậu...đang say...
Sao ai lại nỡ dẹp...bàn...làm chi !

Tớ vẫn xin trở lại đề tài đang bàn luận mấy hôm rày 1 chút :

Tối qua tớ có post câu chuyện Xuân Thu : Phụ tại ngoại. tri thượng chi giả.
Tạm dịch : Các ông bố sống ở ngoại quốc có tri thức cao hơn.
Sáng nay, có huynh đệ nhắn tin hỏi tớ moi chuyện này ở đâu, sao huynh ấy đọc hoài mà chẳng thấy trong sách đã chưng dẫn ?!?!?!
Xin được giả nhời : ấy là tớ...phịa ra, cho đúng mạch chuyện đang tranh luận ấy mà ( thời đại bây giờ lợi thế là dùng... các template ) !!!

Nhưng, Phụ tại ngoại. tri thượng chi giả. ( Các ông bố sống ở ngoại quốc có tri thức cao hơn. ) là đúng.
Đơn giản, chỉ cần nghĩ như thế này nhé : một ông bố cả đời chỉ hấp thu một văn hóa ứng xử và một ông bố có cùng một lúc hai (hoặc ba) nền văn hóa, thì ông nào tri thức cao hơn ??? ( Ấy là điều phải chứng minh ) Đó là chưa kể đến những lợi thế khác mà các bạn sống ở ngoại quốc có được, mà cha ông ta đã đúc kết rồi : đi một ngày đàng học một sàng khôn. Theo tớ, nếu Khổng Khâu cứ sống ở Lỗ mà không đi lưu vong thì có thể sẽ mãi là Khâu mà không là Phu Tử.

Tớ vẫn giữ quan điểm : ủng hộ câu nói của cháu bé trưởng nữ nhà Long Hưng.
Biết đủ, ấy là đủ vậy. Ô hô, tri thiên mệnh.

Re : Vi-ét-âu-pi.

Cái người tinh nghiệp thương trường nói đâu thì đúng trọng tâm đó : ...có thể xác định rõ 2 chai bác hứa là thuộc loại bi nhiêu xen-ti-lít không ?...
Phục lắm. phục lắm. Tinh lắm, tinh lắm.
Sẽ gửi hình chụp chai rượu sau ngày 28-02 năm 2010 sau CN.

Thân
762

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.