Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2010

"quăng lựu đạn"

...............Lần đầu tiên đọc được từ "quăng lựu đạn" này trong HTDB của tác giả HTDB , tôi rất khoái chí ... ; phải công nhận văn chương Bác HT ngày càng phong phú , đa dạng , thích nghi , ứng biến khôn lường , 1 thông tin nhỏ trên " lốc " đủ để Bác ấy sáng tác 1 chương ,trong pho truyện dài HTDB . Không biết các bạn thế nào , chứ thật tình tôi vẫn thường xuyên nghiền ngẫm tác phẩm này , phần vì cái hay ( như trên) của nó , nhưng phần vì cũng để xem bác ấy có quăng lựu đạn mình không ...
Theo tôi hiểu , quăng lựu đạn có nghĩa là trêu ghẹo nhau , để cho bạn bè lên tiếng , post bài lên "lốc" ...Và trên "lốc" này có lẽ chúng ta cũng chỉ nên hiểu từ này có nghĩa như thế thôi ....
Tôi đưa bài " Sính Ngoại" vào trong bài " Bố nội Bố ngoại " , mục đích chính là để chuyển sang đề tài khác ( và việc tôi khen bài "Sính ngoại " của Bác Bùi Nông là hòan tòan thật lòng , cũng như tôi luôn thầm thán phục Bác có con là Thạc Sĩ , xuất sắc , chưa ra Trường đã có những cty đăng ký thu nhận)...vì tôi biết đề tài " Bố nội tốt hơn bố ngoại " thực sự cũng dễ trở thành 1 đề tài rất nhạy cảm ...
Tuy nhiên , nếu các bạn muốn bàn thêm ,ta nên bàn thêm về "con nội , con ngoại" như bạn Khanh vừa nêu ra ...
... tôi đến Mỹ ,đến ở nhà bạn bè , nhiều bạn nói với tôi rằng ,đừng ngạc nhiên về thái độ của "con ngoại " bên này , gặp bạn của Bố , nó vẫy tay nói " bai" là tốt rồi đó . Tụi nó có thế giới riêng ,nếp sống riêng , tập quán riêng của nó .... Tôi hòan tòan hiểu và vui lòng cảm thông , chẳng có gì đáng chê trách . Vì ngay như ở VN , nếu ta không nhắc nhở nó , có khi gặp bạn Bố , nó cũng quên chào ấy chứ , huống hồ nhờ vả nó đứng nấu ăn hoặc hầu rượu bạn Bố . Về khỏan này , tôi biết bác PHT rất nể mặt tôi , (sướng wá !!!) nên lâu lâu bác ấy quăng lựu đạn tôi tý cho vui cửa vui nhà ý mà !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.