Thứ Năm, 4 tháng 2, 2010

Hong nên.

Chào anh em, bác Đạt ơi, có hai nơi người ta nên hạn chế lui tới đó là Công an và Bệnh viện ; sao mà bác cứ lui tới bệnh viện hoài vậy, hổng có nên đâu ; để dành chỗ cho anh em khác chứ !! Vào cái tuổi mà tiền thuốc nhiều hơn tiền chợ này thì tui chắc các exs khác cũng có nhu cầu vào đó chứ hong phải có mình bác đâu… hà hà.

Bác 806 à, nghe bác kể, khi lãnh lương thì ông nhà nước Pháp thu gần phân nửa lương ; vậy… còn cuộc sống hàng ngày, bác là người tiêu dùng, lãnh đủ mọi loại thuế đánh vào nhà sản xuất… Hình như sống ở VN khỏe hơn Tây bác ạ.

Để tui kể cho bác nghe nha, ở VN tui phải đóng các loại thuế, phí như vầy : Các loại có tên tuổi đàng hoàng là

-Thuế Nông nghiệp + Phí quản lý vườn cây( gấp 2 thuế nông nghiệp) bằng khoảng chừng thu nhập 20 ngày của vườn cây.

-Thuế Thổ cư + phí Quốc phòng + phí đường nông thôn nội bộ + phí làng xã + phí tiêu hành tỏi ớt ( không có BHYT )… bằng thu nhập 10 ngày.

 

Vậy là bằng cỡ 10% thu nhập vì cao su chỉ cạo mủ có 10 tháng trong năm. Còn các loại không tên là : tui là người tiêu dùng, là dân cho nên lãnh đủ mọi loại thuế trong nước, mọi loại tính toán- bôi trơn- phung phí- vun quén… của ai đó. Loại không tên này tui nghĩ nó nhiều hơn nhiều lần loại có tên bác ạ.

Đúng như bác nói, sống ở đâu cũng như nhau, cũng phải quen với nơi mình sống ; nhưng tui nghĩ chỗ tui người ta sống thảnh thơi hơn là vì nôngs dâns không mấy người hiểu rằng : trong cuộc sống hàng ngày mình chịu bao loại thuế không tên.

            Bùi  Nông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.