Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2010

Bàn về buổi họp mặt đầu năm

Này các bác kính mến !!!!
Tôi nhớ về ngày xưa ngồi đọc bài học thuộc lòng : ...." Trai khôn tìm vợ chợ Đông, gái ngoan tìm chồng giữa chốn ba quân ".........
Khi nghe được, Thầy tôi mới dạy rằng : ...." Học thì vậy  nhưng chúng mày chớ có mà "nàm theo" ....cứ nghĩ xem, miền đông VN toan là biển từ bắc chí nam, giai mà lấy thứ vợ "buôn tôm, bán cá" ấy về, thì chỉ có là "chết" ... còn con gái lấy thằng chồng làm lính lệ, được vài ngày nó phơi thây nơi chiến trường , khổ cả đời các con ơi . Đời bây giờ "liền ông" nổi nhất là trong cương vị lãnh đạo tập thể , còn "phái đẹp" sẽ lại càng đẹp hơn trong cái nhà bếp" ..........cho đến nay, gần 60 tuổi, ex tui vẫn nhớ như in cái lời thầy dạy.
Bây giờ chúng ta thử nhìn về cái nhà NGÔ gia trang mà xem, ông bố là Lớp Trưởng, lãnh đạo cả 1 đoàn các bác các chú rất khó tánh, vợ con lại giỏi vấn đề bếp núc nấu ăn phục vụ cho các bác vui xuân, thiệt cứ y như là sách của ông cụ nhà tui ngày xưa đã dạy ... đúng là hết xảy, hết xẩy bác Ruồi ạ !
Ái nữ của LT , là 1 tiểu thư con nhà Đại gia , đã đúng với tiếng : "con nhà giầu , đẹp gái , học giỏi" ... nay lại có thêm tài nấu nướng (...."Bảo đảm con gái của Mỗ tôi sẽ trổ tài không thua gì 1 "ngôi sao đầu bếp"), ex tui nghe mà lấy làm tiếc vì ngày mai khg thể về tham dự được, xin nhờ bác Bùi ăn dùm 1 xuất cho tui được khg ????? và chắc chắn rằng sau bữa tiệc ngày mai, cháu gái sẽ làm cho các bác các chú khó tính nhất của EXLURO 68, cũng phải ngâm nga câu hát của Hoàng thi Thơ ..... "Ước chi ta có dâu là nàng", hê hê hê ......
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.