Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2010

Một vài ghi nhận buổi đi chúc tết

Do cuối năm anh em trong lớp bận việc lu bù nên buổi đi chúc tết 2 Cha Bề Trên và thăm Bà xã Tuấn đen chỉ có 4 anh em tham dự : gồm có mình, Ánh, Dũng 772, và lão Thắng Mun .
Số phận của mình chắc có lẽ thuộc phe hắc đạo nên nên luôn luôn cùng đồng hành với mình phải có một lão đen, không Lão Cảnh (tự khoe chỉ hơi đen chứ không như Bà xã lão tuyên bố nếu Lão mà đứng trên gian cung thánh thì tối sầm cả Nhà Thờ) thì cũng có lão Tuấn đen hoặc Lão Mun .
Năm nay đặc biệt do được nghỉ phép sớm nên Lão Mun mặc dù ở tận mãi đít thành phố cũng cố gắng tham dự.
Đúng 8 giờ 45 phút Mình , Dũng 772 ,Thắng Mun gặp nhau tại phà Thủ Thiêm , Riêng Lão Ánh thì lại đợi ở nhà Lớp Trưởng vì theo dự định lúc đầu là chúng mình dự trù đi TAXI cho an toàn (vì sợ sự cố 2m5 như lớp Trưởng thì nguy to) nhưng sau đó nhận thấy rằng Trời kêu ai thì náy dạ đồng thời đề tiết kiệm nên anh em thay đổi kế hoạch nhưng lại quên báo cho Lão Ánh nên khiến Lão dù tới sớm nhưng lại trễ hẹn.
Để tranh thủ thời gian Ba anh em mình tới thăm Cha Bề Trên Gioakim trước. Đại diện lớp mình đã chúc tết Ngài, đồng thời gởi biếu Ngài một phong bì (trong đó có 500.000 Vnđ) một hộp bánh và hai gói trà Ô long (bánh và trà là do Lão Ruồi bổ xung thêm cho thêm phần khí thế) Mặc dù đã gần 90 tuổi nhưng sức khỏe của Ngài vẫn tốt cực kỳ. Ngài Gởi lời cám ơn tới tất cả anh em và cầu Chúa luôn phù hộ cho mọi người. Do thấy Ngài bận rộn nên sau vài phút chúng mình xin kiếu từ ra về. Khi biết chúng mình sẽ đi thăm Cha Bề trên Phanxico Xavie Tấn nên Ngài cũng nhờ chúng mình gởi tới cha Tấn lời chúc tuổi của Ngài.
Tới Cát lái thì rụng mất một em , Không biết có gì nghiêm trọng không mà phu nhân Lão ruồi phôn cho Lão bắt lão phải về gấp để ký caí chi đó khiến Lão phải từ giã anh em và đành phải quay về thế là cuộc hành trình chỉ còn ba người .
Khi tới Cao Thái thì lại rụng mất thêm Lão Ánh do đi quá trớn nên nếu quay lại Cao Thái thì rất mất thời gian nên Lão xin rút đồng thời do Cha Bề trên Phanxico Xavie không có nhà nên phải nhờ máy chị hội dòng chuyển quà và lời thăm hỏi của lớp tới Ngài dùm .
Tối đây chỉ còn lại mình và Lão Mun quay về quận 7 để thăm bà xã Tuấn . Để tranh thủ thời gian chúng mình đã tìm ra con đường rất gần để từ Cao Thái về Quận 7 chỉ mất khoảng hơn 30 phút . Khi tới cầu Phú Mỹ (cây cầu dây văng đẹp không thua gì cầu Mỹ Thuận) mình có chụp cho Lão Mun mấy kiểu để về khoe với con cháu (sẽ Post lên để cho anh em coi sau).
Tới nhà lão Tuấn thì đồng hố cũng chỉ đúng 11 giờ 30, Mình đã chuyển tới bà xã Tuấn lời thăm hỏi và một ít quà của tất cả các anh em, chúc chị mau bình phục .
Để đánh dấu buổi công tác hai anh em tớ cùng với Lão Tuấn đen cùng nhau nhậu một chầu thịt dê để liên hoan tất niên và ôn lại các kỷ niệm cũ. tại đây mình đã tuyên bố Lão Mun là đại bang chủ phe hắc đạo vì năm ngoái đi với lão Tuấn tuy có đen nhưng chắc ít đen hơn Lão Mun nên thuận buồm suôi gió còn năm nay đi với lão Mun thì lại gặp nhiều sự cố như đã kể trên.
Sau khi đã nạp hết 4 xị rượu loại thập toàn đại bổ và vài món dê chúng mình chia tay nhau và hen gặp nhau ngày mùng bảy tết.
Ex 767

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.