Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2010

Bố ngoại tốt hơn bố nội ...

Thưa Các Bác ,
Bị ghẹo ( nếu không muốn nói là xém banh xác vì bị "quăng lựu đạn" )mấy ngày nay rồi , nhưng chưa kịp giả nhời Bác Hủ Tíu vì hổm rày mắc khai trương cái xưởng mới ...Nay Bác TT giải thích dùm , thấy mừng ghê ... Cũng có bạn nêu ý kiến là câu này chỉ đúng trong 1 số trường hợp , tuỳ trường hợp , tuỳ ngữ cảnh ... Hoàn toàn chính xác .!!!

Thực ra , con gái của Mỗ phát biểu câu này trong trường hợp cô ta đang được bố nhờ ...nấu ăn và đứng hầu rượu bố và Bác Hủ Tíu , hôm ấy chỉ có 2 chúng tớ ...
Tớ nghĩ , chỉ đơn giản là con bé nó nịnh Bác Hủ Tíu 1 chút để Bác và Bố dễ " đưa cay " ý mà . Vì lúc đó nó nói trước mặt Bố cơ mà !Thế thì không khéo Bác lại hiểu nhầm ( tưởng bở) nữa rồi đó Bác HT ạ !
Thế thì hôm rồi , Bác HT lại thấy 1 tấm hình cháu nó vui vẻ đứng nấu cỗ Tân Niên cho các Bác 68 dùng , nên Bác lại rung đùi , liên tưởng đến cái "câu nói ấn tượng "đó chăng " ???
Thực ra , nếu hôm rồi có Chú ,Bác nào hỏi , cháu thấy Bố cháu thế nào , nó lại thưa : " Ông Bố VN tốt nhất trên đời "cho xem ... Ôi , cái quẻ " được mồm miệng đỡ chân tay " của lũ trẻ í mà .
Vậy nha Bác HT ! Muốn béo thì cứ ghẹo ong bầu nhé ! ...
Nói 1 cách nghiêm túc như Bác TT , thì đúng là tôi cũng chủ trương không nuông chiều con cái , dễ hư thân , không học hành đến nơi đến chốn : phá của .
Bạn bè mình , có quá  nhiều tấm gương về giáo dục con cái để tôi học hỏi : Cầm chắc rằng , Các Ông Bố 68,cả ngoại lẫn nội , đều cũng tuyệt vời cả ! Nên chắc cũng không cần phải bàn nhiều thêm về đề tài này nữa đâu .

Chúc mừng blog 68  của chúng ta ngày càng thêm phong phú , mấy nghìn lượt truy cập mỗi tháng .Ngoài giọng văn điêu luyện , tưng tửng ,của đại văn hào Hủ Tíu  , (và tinh tuý của nhiều cao nhân nữa )rất đáng thưởng thức ...,gần đây tôi rất tâm đắc với bài " Sính Ngoại " của Bác Bùi Nông . Xin bình chọn GIẢI NHẤT  cho sự tinh tế và dí dỏm của Bác .

Tuy nhiên ngoài việc thưởng thức văn chương cùng tư tưởng tinh tuý , nhân sinh quan , thần học v..v , các bạn cũng vẫn nên thường xuyên thăm chừng xem có bác nào " quăng lựu đạn " mình không ( để còn quăng lại ) nhé .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.