Thứ Năm, 20 tháng 8, 2009

Tôi là đồng ý

Chào các bác, có ai rảnh chỉ giùm Nông tôi cái Face Book là cái gì, công dụng ra sao, vào đó thế nào, làm gì ? Cái Email đã mệt rồi, lại tới cái Blog, bây giờ là cái Face Book.

Nông tôi lâu nay chưa ra khỏi bóng cây Củ Chi ( Mã tiền ) nên không rõ chỗ khác ra sao chứ nông dân đất Củ tôi biết rõ lắm . Đa số họ không quá khổ, khá nhiều người nhận được tiền đền bồi đất cát ; họ sống :

            - Sang trọng : các bà mua sắm quần áo, son phấn, giày dép…toàn thứ đắt tiền mà không để ý có hợp với thân hình Chị Dậu của mình….lại còn bài bạc nửa chứ !!

            - Sung sướng : các ông nhậu nhẹt, gái gú….nếu không mang bệnh vào người thì cũng bị gái bòn rút hết tiền .

            - Sành điệu : các quý tử, quý tôn trai cũng như gái tập tành bỏ học ăn chơi ; đua xe đánh lộn….bỏ mặc tương lai .

Cuối cùng họ trở thành nông dân không đất, họ đi làm mướn và bóng đen nghèo khổ trùm lên gia đình họ. Bây giờ nói đến những người không có đất cát để được đền bù : họ sống cơ cực nhưng họ cam phận, xem đó như là số trời không thể thay đổi được . Chỉ có một số ít quyết cãi mạng trời, cố gắng vươn lên thoát nghèo ; Nông tôi nằm trong số này.

Từ nhỏ, do vẻ ngoài xấu xí, tôi cảm nhận được sự bài thị , trêu chọc của nhiều người, ngay cả người lớn, ngay cả ở trong TCV. Lớn lên, cái nghèo đeo đuổi, tôi nhận ra sự miệt thị của những tên giàu có dành cho tôi, nhận ra nhân phẩm của mình không nhứt định là phải do người khác tôn trọng mà chính mình phải tôn trọng mình trước .Tôi không được tự xếp hạng mình là dân nằm ở dưới đáy xã hội được.

Bác 806 à, tôi đồng ý vói bài viết đầu tiên của bác sau 3 tuần lặn sâu dưới biển Đại Tây Dương và tôi độ chừng có nhiều ex cũng đồng ý với bác đó.

Về việc LT và LP ta dùng chiêu " bình mới rượu cũ" thế mà hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.