Thứ Tư, 26 tháng 8, 2009

Một vài ghi nhận cuộc viếng thăm nhà Ex Chủng

Như đã hẹn , EX Ánh , Ex Tuấn và mình đã gặp nhau tại phà Thủ Thiêm để qua thăm nhà Ex Chủng , Tuy có trễ hơn dự định một chút nhưng không sao vì không tới trễ thì không phải là người Việt Nam .
Khi tới nhà Ex Chủng chỉ có cụ ông ( đã 89 tuổi ) ở nhà , Riêng cụ Bà ( 93 tuổi ) thì đang đi nhà thờ đọc kinh nhưng sau đó cũng về kịp . Qua thăm hỏi hiện nay các cụ vẫn sống chung với cậu em trai Ex Chủng , sức khoẻ vẫn tốt riêng cụ Ông bị chứng không làm sao ngủ được từ ba năm nay và hơi bị lãng trí , riêng cụ Bà thì còn cực kỳ minh mẫn. Đại diện lớp mình đã trao cho cụ Ông và cụ Bà 200.000 Vnđ để nhờ các cụ xin lễ cho Ex Chủng và đồng thời cũng gởi biếu 2 cụ 500.000 Vnđ .
Cụ Bà đã rất cảm động gởi lời cám ơn tới lớp . Cụ cũng tỏ ý không dám nhận và gởi lại cho lớp nhưng sau khi anh em năn nỉ mãi cụ mới nhận cho . Qua các câu chuyện tâm sự mình có thêm một số thông tin ít ỏi về Ex Chủng như chuyến tàu mà Ex Chủng đi thì hầu như là đã bị mất tích hết chỉ còn lại chủ tàu nhưng khi về thì nghe nói cũng bị điên loạn luôn . Ex Chủng cũng chỉ mới lập gia đình được 11 ngày thì ra đi vv...
Có một câu nói mà cụ Bà tâm sự một câu mà mình thấy rất ấn tượng mình xin kể lại cho anh em hầu nhận thấy rằng tấm lòng của các bậc Cha mẹ đối với Anh em mình . Khi Ex Chủng rời khỏi TCV Cụ Bà đã nói như sau : Khi Em nó về tôi buồn lắm , cứ nghĩ mãi là hay mình cầu nguyện với Chúa cho em nó chưa đủ nên Chúa chưa nhận lời .
Cuối cùng trước khi ra về các cụ xin Anh em mình tiếp tục cầu nguyện cho EX Chủng và phu nhân .
Rời nhà ex Chủng anh em mình đã làm một chầu Cầy tơ để tâm sự tiếp . Tại đây Ex Ánh đã phát hiện Chị ruột của Ex Chủng là chị linh tông của mình , vì cả hai đều nhận Cha Già Thoại là Cha bố .
Trên đường về mấy anh em đã dính một cơn mưa to ướt như chuột lột nhưng trong lòng cảm thấy rất vui .
Ex Ánh đã chụp một số hình ảnh sẽ gởi lên mạng cho Anh em xem.
EX767

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.