Thứ Ba, 18 tháng 8, 2009

Ngửa Bài

Thưa Các Bạn ,
Chuyện gì cũng có căn nguyên của nó .
...vài ngày trước buổi họp lớp 6789 , tôi nhận được "mét-xịt" từ ...tên  "bút gian" : nói cho mày biết  nhá , đang có cả 1 âm mưu , lập "hội nghị lật bàn" mày đấy . Tôi hỏi : Hoắt ? Hu ? Hum ? Hoai ? , hắn bí mật ...
Tôi cũng ngờ ngợ , vì dù sao hắn cũng có biệt hiệu là "gian" cơ mà . Tuy nhiên , cẩn tắc vô áy náy , tôi vẫn âm thầm chuẩn bị đối phó với mọi tình huống ... Buổi họp mặt diễn ra vui vẻ , tôi mừng hết lớn ...
Khoảng tuần nay ,tôi  lại nhận được cái "mét- xịt" nội dung như vậy ...hỏi hắn không nói , lại còn hù thêm rằng : Bin La Đen đã gài bom sẵn dưới gầm bàn mày rồi đó ...
Lúc này tôi đã bắt đầu nổi cáu ... Suy tư trăn trở :...có chức mà chẳng có quyền ( bạn bè nó chọc ghẹo , cáu lên thì cùng lắm cũng chỉ xoá bay đi cái tác phẩm của nó là cùng , có làm gì được nó đâu ... ( hơi tiếc là bạn Khanh đã nhắc đến tớ đúng lúc tớ đang cáu , nên tớ đã giận cá chém thớt ; bây giờ hết cáu rồi ,tớ thành thật xin lỗi cậu ! thế thôi , chứ ai lại vì cậu chọc ghẹo mà tớ từ chức , xem nhẹ Tập Thể quá vậy !!!) ) ...xét cho chín , thì tôi thích cái chức Trưởng Lớp ngày xưa hơn , đơn giản vì ngày xưa tôi rất sợ mấy tay Trưởng Lớp ...
Càng suy tư trăn trở , tôi càng thấy bực bội với 2 lão TT và Hủ Tíu vì nó đã ấn mình vào cái vai trò này , để bây giờ ra nông nỗi sắp bị ...lật bàn . Nói sao với vợ con đây ?,,. Thôi đành chơi kế hèn , tẩu vi thượng sách vậy , may ra còn vớt vát chút danh dự .
....Ậy ! Kế  này hèn mà lại quá hay ! Trước tiên là sẽ lòi mặt thằng " Nguyễn chánh Thi " ra . Thêm 1 hiệu ứng nữa ,lâu lâu cũng cần trắc nghiệm xem, thiên hạ có còn tín nhiệm mình không chớ ! bỏ phiếu tín nhiệm ấy mà !...
Thế là bài Miễn Nhiệm : - Xuất bản bài đăng ? - ...En-tơ .
....
Lão Hủ Tíu thông minh : " làm nóng diễn đàn ! "
Lão Phăng- Xoa bao dung : "Nó chạy biến rồi ,  đừng đưổi  ."
..............................
Chiều qua , tên bút gian mò đến thẳng nhà tôi .....cà phê ...cười  tủm tỉm ( lại bí hiểm ) nửa tiếng sau  , Mõ , không mời mà đến :  Sao ? Ai đòi đảo chánh ?
 
- LÀ TAO ĐÂY ! ...Chúng mày thích thẳng ,sợ cong , nhưng tao không thích lúc nào cũng thẳng , tao thích nó cong cong ngỏng ngỏng cơ ! Chúng mày không cho tao nói , thì tao tìm chuyện cho chúng mày nói chứ sao ....
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.