Thứ Năm, 27 tháng 8, 2009

Re: Cần giáo dục về sự xấu hổ

Anh em nhà Ex Luro68
Kỳ này đúng là "phúc tất trùng lai". Bác bút gian chưa chính thức nhận chức nhạc gia 1 ông tây( Bỉ chắc nói tiếng tây!) thì lại có đồng minh rồi. [Cf nhìn lại hình Ex 768 mới chụp trên blog]
VN và XHCN thường có chuyện vui này: sức mạnh của sự quen biết. Theo tinh thần "bánh ít đi bánh qui lại" của tiền nhân cho nên nếu mình là con cháu các cụ cả thì dễ có đường làm en lém! Anh giúp tui cái này tôi trả ơn anh cái kia. Ban đầu chỉ là chuyện vặt như chạy trường cho con vào lớp một... sau lên đến những công trình " cấp nhà nước", những công trình "xuyên thế kỷ" cũng 1 phần do sức mạnh của sự quen biết này!
Chính vì lối sống trên mà nhiều khi trong đời thường dân ta phải gánh chịu hơi bị nhiều các công trình "qualoarement", chả có chất lượng gì. Tiến sĩ, ( xin lỗi Ex 759 DR không ám chỉ ngài đâu!), giáo sư nhiều lắm[ và còn đang lên kế hoạch tăng số lượng các vị này vô tội vạ] nhưng công trình ích quốc lợi dân thì ngược lại.
Mấy hôm rầy hễ mưa thì lại sợ, một nỗi sợ vu vơ ngay sau bữa trưa có mây u ám. Nước ngập gặp "lô cốt"[ cũng của con cháu các cụ cả?] ...Thôi càng nghĩ càng"xấu hổ"! Ngặt 1 nỗi xã hội bây giờ người ta dạy học trò " xấu hổ mà không đỏ mặt" exa 789 à.
Ex 772
2009/8/26 Anawim LA <anawimla@gmail.com>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.