Thứ Tư, 26 tháng 8, 2009

Nhớ bạn

Không biết từ lúc nào, cái ngày 7 tháng 7,  đã được Dũng ruồi cập nhật trong Danh Sách Lớp 68 TCV-SG :Số thứ tự: No 9; họ và tên : Pet Lê văn Chủng 766; địa chỉ liên lạc :  RIP : 7/7 AL. Vậy rồi, ngoài việc nhắc nhở nhau trong lớp cầu nguyện cho bạn trong ngày giỗ, tôi thiết nghĩ phải làm một điều gì hơn thế. Nêu lên  trong ngày họp lớp chủ nhật vừa rồi, tôi tìm được sự đồng tình của các bạn trong lớp.
 
Sáng qua, 3 anh em Chương, Tuấn và tôi hẹn gặp nhau tại bến phà Thủ Thiêm, phía bờ SG, 9h25 cả 3 xuống phà. Cũng như lần trước, Tuấn dẫn đường. Đoạn đường hôm nay về Tân Lập đi rộng rãi hơn, tuy còn những đoạn dang dở, chúng tôi buộc phải chui vào đám bụi mịt mù của những công trường ven đường.
 
Tiếp chúng tôi là cụ ông, bố của Chủng. Chương, thay mặt lớp 68 nói ý nghĩa cuộc thăm viếng hôm nay, đồng thời gởi 2 phong bì, một để xin lễ cầu nguyện cho linh hồn Phê rô, một là quà cho ông bà cụ, và vài tấm ảnh chụp ông bà cụ và Tuấn, Chương trong dịp thăm tết vừa rồi. Nói chuyện được một lúc thì bà cụ đi nhà thờ về, cuộc thăm viếng lần này cũng lấy của bà cụ một ít nước mắt còn sót lại của người mẹ già. Trong điều kiện của gia đình, 3 anh em tôi xin thay mặt lớp thắp lên nén hương lòng để tưởng nhớ đến bạn.
 
Rời nhà Chủng, 3 anh em đi tìm chỗ ăn trưa và tán gẫu.
 
Chia tay nhau ra về sau chầu cafe cho tỉnh táo, cơn mưa xối xả chiều như muốn giữ chân chúng tôi. Tôi nói thầm: " Chủng ơi, hôm nay thế là đủ rồi, hẹn nhau trong thánh lễ ngày mai nhé".
 
Bị cảm vì dính cơn mưa quá lớn, tắm rửa xong tôi đi nằm ngay, chẳng cơm nước gì cả. Trong cơn mê sảng, tôi thấy Chủng đến khều tôi : " Ánh ơi, theo tao", tôi sợ quá lồm cồm bò dậy định nói lời từ chối thì bạn tiếp : " đầu ngõ nhà tao có quán Vân Đình, Chương và Tuấn đang chờ tụi mình ở đó".
 
757 (viết nhân ngày giỗ bạn)
 
Các bạn exs 68 thân mến,
 
Sáng nay mới khỏe lại, chậm thông tin về chuyến đi hôm qua, mong các bạn thông cảm.
hình 1 : được cụ ông tiếp chuyện.
hình 2 : cụ bà đang xúc động khi nói về con mình.
hình 3 & 4 qua cơn xúc động, hai cụ lại nói chuyện vui vẻ.
các hình còn lại: ăn trưa với anh của Chủng, cũng là dịp để biết thêm thông tin.
 
Biết được bà chị linh tông (đang định cư ở Mỹ) của mình là chị ruột của Chủng, tôi nghĩ tin này là món quà Chủng dành cho tôi, trước đây (sau 75), khi qua thăm chị, không thấy chị nhắc đến cậu em này.
Xin các bạn chia vui, trước tiên là qua internet (trích lời LT).
 
Thân ái chào tất cả.
Ánh 757

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.