Thứ Ba, 18 tháng 8, 2009

Thành thật như người Úc

Thân chào các Exs,

            Trong lãnh vực viết chuyện trào phúng thì tớ đoan chắc rằng mình không có chỗ đứng như Ex 757, nhưng xin kể cho các Exs một chuyện có thật chăm phần chăm để chứng minh rằng đôi khi có những người rất thành thật như Ex Phi Khanh. (Hi hi, xó-ri)

            Doanh nghiệp nơi tớ làm việc chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng lại kèm theo những quyền lợi khá đặc biệt cho nhân viên, như xe hơi riêng cho từng người, chỉ kể một việc thôi, vì kể nhiều thì Ex 772 sẽ đem lòng ganh tị, hi hi.

            Nhân vật chính: Chủ doanh nghiệp và ông già người Úc rặc giữ kho hàng.

            Vì doanh nghiệp có liên hệ với công ty JRC (Japan Radio Company) bên Nhật đê nhập các máy móc trang bị trên ghe thuyền, nên việc liên lạc giữa 2 bên như thăm viếng cơ sở dĩ nhiên đôi khi xảy ra.

            Có đại diện bên JRC đến Úc để thăm viếng . Chủ nhân của tớ đi đón khách ở phi trường, nhưng hôm ấy phái đoàn Nhật đi khá đông nên gọi điện thoại về để điều hành thêm xe để đón khách. Chuyện sẽ không có gì nếu chủ bảo người khác đi đón, chỗ tai hại là lại gọi cho ông già Úc nầy. Là người thật tình nên ông vội vã phóng xe lên phi trường để lấy điểm, kẹt một nổi là chiếc xe cấp cho ông lại là loại xe ute (chỉ có phần buồng lái phía trước, phía sau chỉ là khay trống để chở hàng), việc xảy ra phải xảy ra, vì không có chỗ nên từ phi trường về hãng, cả chủ lẫn khách phải đứng vịn trên khay phía sau, chạy băng qua xa lộ với tốc độ trăm cây số giờ thì cứ y như là cảnh trong xi nê. Dĩ nhiên là chủ sượng cứng người nhưng phải làm sao khi có một nhân viên quá thật tình như thế. Chuyện nầy xẩy ra khoảng gần 20 năm về trước, lúc ấy luật lệ giao thông chưa khắc khe như hiện giờ.

            Bọn nhân viên tớ đôi khi nhắc về chuyện ấy mà cứ cười lăn lộn. It's a classic, có nghĩa bóng là chuyện không thể xảy ra nhưng vẫn xảy ra.

Còn nhiều câu chuyện phân-nì khác nhưng bằng Anh ngữ thì mới thấy khôi hài, để tớ học thêm trong từ điển Con Bò Cười, nếu dịch được thì sẽ kể hầu các Exs.

PS. Chuyện trên xe buýt ấy sau đó ra sao hả Ex 757?

PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.