Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2009

Hồng Trần Dõi Bước (tt)

Tôi từng bị Ông Giáo già đét 3 roi vào đít khi không thuộc bài thơ Kích Nhưỡng, có 3 câu cuối viết

 

Hữu danh khởi tại thuyên ngoan thạch,

Lộ thượng hành nhân khẩu thắng bi,

Hữu xạ tự nhiên hương, hà tất đương phong lập.

 

Dịch là

 

Có danh há ở khắc vào đá cứng,

Trên đường người đi, miệng nói hơn là tấm bia,

Có xạ tự nhiên thơm, hà tất đứng chỗ gió.

 

Ngô Lão chắc đã thuộc lòng câu Hữu xạ tự nhiên hương nên kịch liệt từ chối việc khắc tên vào quả hồng chung. Chí lý! Mấy tờ báo lá cải lại phiếm rằng dưới bụng Ngô Lão cũng có cục cứng, nhưng đó là sạn chứ không phải xạ. Quả là miệng lưỡi thế gian!

Danh phận như Ngô Lão tất nhiên có chỗ đứng. Chuyện phiền toái cũng chẳng thiếu chi. Kể rằng chỉ vì bị ám ảnh bởi từ có chỗ đứng của Anh Ròm nên dạo ấy giang hồ lại nổi sóng. 'Độc Cước Vương' với ý nguyện thống nhất giang hồ, lưu danh ngàn đời cho giáo phái Lu-rồ, viết Hai Mươi Tám Lá Thư Chào Hàng, từ điển Con Bò Cười dịch là Nhị Thập Bát Binh Thư, gửi thẳng cho Ngô Lão bàn việc đại sự. Phán rằng đứa nào viết câu

Ngày mai chẳng biết ra sao nữa,

Mà có ra sao cũng chẳng sao.                       

chỉ là những câu bù khú, giáo phái Lu-rồ không chấp nhận việc bù khú như thế được, thế là Thư Chào Hàng dồn dập gửi về, Ngô Lão choáng!

Mỗi lá thư là một viên sạn, đến Lá Thư Chào Hàng thứ hai thì Ngô Lão bấn người. Liên hoàn cước đã tung, lấy thế chi mà chống trả. Dòm qua cánh tay trái, định nhờ họ Lỗ thi triển chiêu Lăng Ba Di Bộ cõng chạy trốn thì nghe Chiêu nầy chỉ dùng cõng nữ nhân, vả lúc nầy bụng tớ hơi to, cậu lại nhiều mỡ, chắc là chạy không thoát. Họ Kê rỉ tai bảo nhờ Danh Tướng thì mới rõ Ngài thích dưới đã lên non cao hái thuốc, nghe bảo Danh Tướng quyết tìm thần dược nên hay lảng vảng những nơi cao, đôi khi lên đến tầng năm, tầng sáu, thế là thua! Đành liên kết với họ tóc vàng, tìm Ngài thích trên lại được bảo rằng đang bận túi bụi, tay phải đang đánh dominos, tay trái thì làm chi không biết, hai tay không biết việc làm của nhau, khó hiểu quá! Ngô Lão ngữa mặt than có những người bạn như thế!!! Phàm người bấn loạn thì hay nói những câu tầm phào.

May nhờ có tên Bút Tè.è.è, tình xưa nghĩa cũ, lôi ra quyển kinh, bảo luyện ngay chiêu Kim Cương Bất Hoại, luyện nhuần nhuyển cũng mất đến bảy ngày, lịch đếm đến ngày 8/8 mới đạt thành!!! Thư Chào Hàng không biết có còn tiếp diễn!!!

Đúng là chốn giang hồ! Dân gian dịch rằng đó là lọt lỗ mìn của Anh Ròm! Đúng là chuyện của những cao nhân xuất thân từ Con Dường Lá Me!

Nam Mô A Di Đà!

 

 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.