Thứ Năm, 27 tháng 8, 2009

Chọc lét bạn

ExFuc thấy đau đau ở tim, nên vội đến gặp anh bạn cũ vốn là giáo sư.
- Rõ rồi - ExGS nói sau khi nhìn ngắm EF - với lối làm việc của cậu thì cậu bị như thế này là hoàn toàn đương nhiên!...
Và ExGS kê đơn thuốc: - Dùng thứ thuốc này - có thể cậu sẽ bị nhức đầu đấy, nhưng cậu đừng lo.
Đúng thật, EF thấy đầu bị nhức như búa bổ. ExGS rất sung sướng.
- Tớ đã báo trước cho cậu rồi mà - ExGS mỉm cười nói - Hiện tượng này đã được tớ khẳng định nhiều lần.
Và anh kê đơn cho EF thuốc Saridon. Uống thứ thuốc này EF khỏi nhức đầu, nhưng lại bị đau bụng.
- Tuyệt ! - ExGS mừng rỡ reo lên - Đúng thật ! Khi uống Saridon liều cao bao giờ cũng nảy sinh viêm dạ dày và viêm ruột kết. Được rồi, tớ sẽ chữa cho cậu bằng Salazarin.
Và ExGS bắt đầu chữa cho EF bằng thứ thuốc ấy, kết quả là làm EF phát ban do dị ứng ngứa ngáy suốt dọc hai cánh tay.
- Tớ đoán là sẽ như vậy mà - ExGS khẽ nói - Nhưng không sao! Chúng ta sẽ tấn công tình trạng phát ban bằng Allergozan.
Rồi ExGS tấn công. Hai tuần sau, EF khỏi phát ban, nhưng lại bị sưng mắt bên phải.
- Lạ thật nhỉ ! - ExGS nhận xét - Lần đầu tiên tớ thấy Allergozan tác động vào mắt đấy nhé !
Sau đó, ExGS kê đơn cho EF một thứ thuốc bôi gì đó khiến EF điếc tai bên trái.
- Không phải tại thuốc bôi đâu ! - ExGS bảo EF - Chưa bao giờ tớ quan sát thấy hiện tượng như vậy ! Phải dùng biện pháp bơm hơi cho cậu thôi.
Và do bơm hơi nên EF bị đau răng.
- Tớ biết ngay mà - ExGS mừng rỡ nói - tất nhiên, biện pháp bơm hơi có thể tác động đến răng !...
Răng EF đau đến nỗi EF quyết định chữa bằng một cách ai cũng biết - đó là uống một chai rượu Vodka nhỏ. Nhưng sau khi uống ly cuối cùng, EF mất thăng bằng, đi được mấy bước thì lảo đảo ngã xuống và bị gãy chân.
- Quái nhỉ ! - ExGS kêu lên khi thấy chân EF bị bó bột - Rối loạn bộ máy tiền đình! Đau răng mà lại gây ra khập khiễng chân! Khoa học chưa từng biết tới hiện tượng này!
Sau đó, ExGS trầm ngâm nhìn EF và bảo:
- Cậu mắc một căn bệnh đúng là có một không hai. Này nhé, mọi chuyện khởi đầu từ đau ở tim, thế mà lại kết thúc bằng việc tổn thương xương chân... Tớ sẽ có tội lớn với y học, nếu tớ không dùng toàn bộ kiến thức về ngôn ngữ học để mô tả cặn kẽ căn bệnh này...
Thế là ExGS mô tả, mô tả tất cả từ đầu chí cuối, rồi sau đó, anh bảo vệ luận án tiến sĩ và trở thành giáo sư tiến sĩ ngôn ngữ học!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.