Thứ Hai, 17 tháng 8, 2009

Diễn dàn 68

Các exs thân mến ;
Mình mới đi hè về , bắt đầu làm việc lại từ bữa nay . Trên diễn dàn 3 tuần vừa qua , xuất hiện quá nhiều điều LẠ LÙNG ….. Khg thể nào nhớ hết , và bàn luận từng chi tiết được .
Ex tui chỉ xin các exs , nhất là ex KHANH nhớ dùm 1 điều , chúng ta khg còn là những đứa con nít mười mấy tuổi đầu nữa , tất cđã ngoài 50 , có exs đã là ông ngoại , ông nội rồi….
Cuộc đời mỗi ex , nay đã dính liền với rất nhiều người khác (vợ , các con vv….) chứ khg còn 1 mình như cái thời của 40 năm về trước để mà có thăn nói với nhau "1 cách vô tư » nữa được , chúng ta tuy thân tình , nhưng cũng nên giữ gìn 1 chút lịch sự tối thiểu đ v con mình hay của các exs khác nhìn vào mà kính phục chúng ta.
Cho nên trước khi nói hay viết , lại cần phải "uốnỡi đến77 lần" , kẻo qua lời ăn tiếng nói , lại bthiên hđánh giá và xếp loại thấp vcá nhân hay tập thể của chúng ta , điều này dân Tây hay Mỹ chúng thường coi rất là quan trọng , ex là người am hiểu rành về tiếng Anh , chắc phải biết chuyện này .
Ex tui nhận thấy rằng các chữ : mày , tao, thằng vv .... vào tuổi chúng ta bây giờ , chắc khg còn thích hợp nữa rồi , trong việc giao tế , tiếng Việt của mình với 4000 năm văn hiến , đã chẳng có rất nhiều từ ng để xưng hô nghe thấy hay ho hơn nhiều sao ? , là những người thông thái như ex Khanh , ắt phải am tường hơn ex tui rồi , tại sao khg đem ra chỉ giáo cho nhau biết với .
Toàn Thắng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.