Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2009

nam sau

Ex 803 thân mến ;
Ex nói dzây , năm sau ex tui về VN nghỉ hè , sẽ rủ ex đi chơi chung , để coi có "thằng Tây con Mỹ" nào dám "đụng chạm" đến ex khg ? rrồi mới tin được !
Tính tui thì ưa 1 cuộc sống với vẻ bề ngoài thiệt giản dị , yêu thiên nhiên , thích bạn hiền .... (còn tiền thì cất kỹ trong túi) , vậy nhân dịp này , mình hẹn nhau đi nha , ex phải dành chút thời giờ để mời tui đến nhà nhậu lai rai với mấy bạn nông dân của ex , thiệt tình tui rất thích được sống nơi đồng quê , có vườn tược , với đàn gia cầm chăn nuôi....Nhưng sinh ra và lớn lên tại quận 1 , Saigon , khi đến Pháp lai định cư ở sát Paris , bây giờ đã già cả , chán cuộc sống thành phố "người đông đất hẹp" đến tận "cổ" rồi ....
Mấy lần trước về VN , ex tui cũng muốn có dịp xuống Củ chi , để được mấy cô "CHỈ ..." , nhưng khg được 803 mời làm sao dám đến nhà chơi ! Năm tới ex ui về , nhớ mời tui ghé nhà bạn chơi nha !
Ông ngoại tui hồi đó , ở giữa đất Saigòn mà ưa mặc áo dài , đội khăn đống đi ngoài đường , từ nhà ra nhà thờ Tân Định... ở nhà thì mặc áo bà ba ... ổng nói : vì nó có túi nhiều để đựng đồ , nên khi ex tui vô TCV , nhất định dẫn ra cái tiệm chuyên may áo bà ba cho ông , kêu họ may cho ex tui 2 chiếc áo bà ba....
Chùi đất ui ! hồi đó ex tui còn nhỏ , mặc vô "hổng giống con giáp nào hết " , thời đó đàn bà con gái , họ còn khg mặc áo bà ba nữa huống hồ chi con trai .....vô TCV mặc bị mấy bạn chọc tưng bừng , và đặt cho tên là "Thắng bà ba" .....tui mắc cở lắm chứ !
Nhưng tối lên giường nằm nghĩ : "là áo của ông ngoại may cho , tình nghĩa của ổng mà ...." tại sao lại hổng dám mặc , thây kệ tụi nó , hổng sao ! Bữa sau tui lấy ra mặc tiếp cho trọn tình nghĩa với ông ngoại. (tuy rằng nếu mình hổng mặc , ổng đâu có vô TCV đâu mà biết được) ......Chuyện đã xưa lắm rồi các exs , nay có dịp 803 nhắc laị , tui mới nhớ .
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.