Thứ Hai, 31 tháng 8, 2009

Re: dam cuoi

PHT và các bạn. Xin lỗi đã chậm trễ trong việc đưa tin.

Trước hết, lão bút gian có thêm 1 mỹ danh là ngài bố tây.

Sài gòn hôm qua thiệt lạ: Trời đẹp đến 17h chiều và bắt đầu vần vũ đổ mưa. Mưa như trầm như trút. Kẹt xe và ngập lụt nhiều con đường. Chỉ có Ex Cầu 763 ngồi nhà rung đùi phán:’Ê đám cưới mà mưa là vợ chồng giầu lắm”[ Chắc đó là kinh nghiệm bản thân LT gần 25 năm về trước 6/1/1985].

DR 772, Chương béo 767 và vợ chồng Thắng Bùi 803 tụ họp về 39 Đặng Lộ để cùng xuất phát. Chúng tôi quyết định gọi taxi mà đợi mãi chẳng thấy chiếc nào. Cuối cùng Bùi Nông ra tận đường cái để điều taxi mà cũng không được , anh em bèn phải đi xe nhà nghèo. Hơn 18h mõ tới Majestic thì vẫn mưa dữ dội, khách đến lèo tèo, và ngài bố tây suốt ruột cởi áo veste ra gọi điện thoại liên tục. Trong Ex Luro 68 chỉ có Ex Ánh có mặt lúc 17h30: ai cũng tưởng ex đầu vần chớp hình nhưng mà không phải. An vị ở lầu 7 Majestic mà anh nào cũng lạnh căm. Áo ướt, quần ướt, giầy vớ ướt… gặp phòng máy lạnh không run mới là lạ. Chắc hình anh em chụp với cô dâu chú rể trước bữa tiệc có phần “thê thảm”. Một lúc sau Ex Tuấn đi Taxi tới, vì thưa thớt khách nên Ex 768 mới mời anh Mỹ [dân tura DCCT nhà gần Ex Tuấn 813] ngồi chung, rồi vợ chồng danh tướng và ex Cảnh cũng có mặt. Như vậy bàn gồm 11 vị, nhưng danh tướng cũng nhắc nhở nhà hàng phục vụ đủ 11 thay vì tiêu chuẩn 10 thực khách/ bàn. Đợi lâu quá anh em kéo nhau ra ngoài balcon hút thuốc và ngắm cảnh sông Sài gòn về đêm. Khoảng 19h30 mới bắt đầu. Đám cưới như thường thấy ở các nhà hàng VN. Phía chú rể cũng có 1 ông tây đại diện họ nhà giai lên trên phát biểu vài lời bằng tiếng pháp. Cô dâu dịch ra bản ngữ mà danh tướng 770 nói là “chưa hết ý”{ Tiếc là Ex 759 không có mặt mà làm rõ việc này}

Đồ uống có bia tươi Tiger, nước ngọt và nước tinh khiết, mặc dù sau lưng là kệ rượu vang của nhà hàng. Đồ ăn thì ai dám chê Majestic, và cung cách phục vụ rất hoàn hảo: cuối tiệc nhân viên nhà hàng đưa giấy góp ý cho Lớp trưởng[ LP 767 công nhận nhân viên Majestic có mắt tinh đời], nhưng danh tướng giành lấy đánh dấu phê bình toàn là tốt với tuyệt hảo!....Ngài bố tây chỉ đãi 10 bàn nên không khí ấm cúng, dàn nhạc sống chơi nhạc cổ điển không lời êm dịu vì thế danh tướng làm chủ diễn đàn tại bàn thôi. Đầu tiên là gọi điện cho Ex Phúc 798 để thăm hỏi về bệnh tật. Ex Phúc 798 đã qua khỏi cơn ngặt nghèo rồi PHT ạ! Tiếp theo là công lao ngài hóa giải vụ việc khó khăn của gia đình St Bách.. Sau nữa, lúc cuối bữa , ngài đứng lên [ trong lúc mọi người ngồi]”suy tư thần học” nhân việc chú rể có rửa tội nhưng không thực hành đạo. Sau suy tư cá nhân về hiệu quả vô giá của ơn cứu độ, danh tướng trưng dẫn lời đức ông Khả năm xưa khi chú Phạm Hữu Dụng 770 đi linh hướng…. và quả quyết rằng nguyên tội chỉ là 1 cách diễn tả chứ không có thật. Anh Mỹ người ngồi đồng bàn nói ngược lại và còn phân trần với Ex Alpha về tuyên bố rối đạo này. Cá nhân Mõ cũng nghĩ nếu danh tướng sinh lầm 5 thế kỷ trước thì có thể bị ra tòa án “truy tà” rồi. Nhưng phải hiểu bạn mình suy tư thần học sau bữa tiệc nên cũng có đôi phần chưa kiểm soát hết. Cuối cùng chụp hình lưu niệm trước khi về vì khá đông nên anh em ngồi trước gia đình cô dâu chú rể, chỉ có Ex đầu vần 757 và ông trùm 813 là có chỗ đứng trong hình lưu niệm này thôi.

Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.