Thứ Tư, 19 tháng 8, 2009

Chia sẻ với nhau .

Ex Khanh va các exs thân mến ;
Sinh ra trong 1 gia đình Bắc cờ , rất phong kiến , ông ngoại ex tui , vợ và con gái ông , khg bao giờ được ngồi ngang hàng , hay ăn chung bàn với ông ... (ghê gớm chưa !) , trong nhà khg kêu "ba , má" ... mà kêu bằng "Thầy , u ..." , ngược lại , cha mẹ kêu chúng tôi bằng "anh , chị" , lúc bực tức sẽ chuyển qua "cô và cậu" , nghe nói gia đình mình gốc Hà nội , chẳng biết cái khách sáo ấy có phải là "made in Hanoi" chính gốc hay khg ? Nhưng có 1 điều chắc chắn rằng , anh chị em chúng tôi lớn lên ai cũng bị "ngộp thở" vì kiểu xưng hô lạnh lùng như "gáo nước" ấy .... từ nhỏ tụi tôi rất thích đi nhà thờ , vì ở nơi ấy , chúng tôi được nghe những tiếng xưng hô âu yếm như : CHA , CON , MẸ , CON vvv... Ôi , những cách xưng hô nó trìu mến làm sao .. mà mình được nghe bằng tai , và được thốt ra bằng miệng , qua các bài giảng , các câu kinh , lời hát ....
Ex tui lớn lên luôn luôn mang trong đầu 2 chữ "CÁCH MẠNG" , phải thay đổi hoàn toàn về cái sự phong kiến ấy , trong 1 gia đình phải được xưng hô với nhau cách thân tình như ta vẫn thường cầu nguyện trong nhà thờ .....Vì thế cho nên ,
Từ sau ngày đám cưới về sống chung với nhau , exa nhỏ tuổi và nhỏ con hơn tui nhiều lắm , nên ex tui luon luon keu bằng "bé yêu" , sau này vì đã lớn tuổi chẳng còn bé bỏng gì nữa , để cho hợp thời trang tui mới đổi qua 2 chữ "Em yêu" ! chỉ khi nào bực bội , giận lắm , mới kêu bằng "Em" khg , còn mấy chữ : Cô , Bà , Chị ... là để nói chuyện với những người phụ nữ khác , mà tui gặp ngoài đường .
Đối với các Exos , ex tui lúc nào cũng nói chuyện với chúng bằng "CON" , hoặc bằng tên của mỗi đứa... khi cao hứng , lúc khen thưởng , dạy dỗ thì "CON YÊU" ! tuyệt đối khg bao giờ xử dụng"Mày , tao" hay "anh , chi" hoặc "cô cậu"... trong nhà bao giờ !
Xem ra có vẻ "cải lương chi bảo" phải khg các exs ? nhưng ông bà mình đã chẳng dạy : "Mật ngọt chết ruồi" sao....
Có lẽ chính nhờ vậy , mà cho đến nay , gia đình ex tui rất êm thắm , từ cha mẹ đến con cái , rất ít khi cãi vả , lớn tiếng với nhau , nay các con dù đã xấp xỉ 30 tuoi , đã an học xong , đi làm việc có tiền nhiều , chúng vẫn thích thi thoảng quay trở về để sống vài ngày trong sự đầm ấm của gia đình ..
Ai cũng vậy các exs , luôn luôn khao khát 1 thứ tình cảm nồng nàn cộng với những lời lẽ ngọt ngào êm tai , vì đó là những thứ mà ở vào thời buổi bây giờ , người ta khó tìm được trên các nẻo đường đời xuôi ngược .
Toàn Thắng
PS : Đồng ý với các exs , "Mày , tao" là cách xưng hô giữa 2 người bạn thân , nhưng cũng là cách nói chuyện của 2 thằng du đãng đầy hận thù sắp đâm chém nhau trong phim "Loan mắt nhung" , nói thiệt ex tui hơi dở ,khg rành để mà phân biệt ra đâu là cái ranh giới của nó , nên chẳng dám xử dụng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.