Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Exos

Các bác thân mến ,
Cám ơn ex Khoan đã viết 1 bài thiệt hay để mà vinh danh thế hệ "exs 68 junior" , khi mà lũ trẻ càng thêm , tuổi càng thêm khôn ngoan , ngược lại tụi mình .. càng "lụm cụm" thêm ,
nhưngầu gì có được cái người ta gọi là : "con hơn cha là nhà có phúc" , ai cũng thích rồi, phải khg các bác .
Tuần trước ex tui đến appartement của con trai mua , cách paris 350 KM de nghỉ chơi vài ngày , mới thấy rằng cuộc đời mình đã thực sư bước sang 1 giai đoạn mới , thằng con chuẩn bị cho vợ chồng mình 1 căn phòng khá tươm tất , chẳng thiếu thứ đồ gì cần dùng trong nhà , mình ở đấy rất thoải mái , và có 1 cảm tưởng rất gần gữi , thân thiết y như ở trong căn nhà của mình , khác hẳn khi đi mướn nhà để nghỉ hè , hay đến chơi tạm trú nhà bạn bè .
Chỉ có điều nơi đây mình khg có quyền quyết định cái gì hết , từ chỗ cất cây chổi , cho đến nơi ngồi hút thuốc ....có những cái tuy khg hợp nhãn mình đấy , nhưng "nhà của nó" mà !
Thế mới hiểu rõ cái câu ông bà mình nói : "Ngũ thập tri thiên mệnh" là như vậy ! Khi con cái càng giỏi , càng chóng thành công , thì chúng ta lại càng phải mau mau kiếm đường mà... "lui binh" , hết rồi cái thời "la mắng , nhằn nhện hay lải nhải" để mà dạy bảo , tỏ ra có oai quyền trên chúng các bác ạ .
Ngày dự tính ra về , trời mưa tầm tã hoài , nó khg đồng ý cho tui lái xe về Paris .. Nhưng tui nhất định về , sau cùng thằng con quyết định đi theo lái xe dùm trên nửa đoạn đường , qua khỏi khu vực trời mưa , mới để tui lái đi tiếp , phần nó lấy xe lửa trở về nhà nó ...
Tui mới khám phá ra rằng , khg biết tự hồi nào các con chúng đã tự bảo nhau , bây đến lượt tụi nó phải lo lắng lại cho tui , chứ khg phải chờ tui lo cho tụi nó như hồi xưa nữa ....
Và, tui mới hiểu ra rằng mỗi khi chúng đi chơi VN với bố mẹ , là để cho vợ chồng tui được vui , và cũng để dễ bảo vệ tụi tui , nếu có lỡ xảy ra tai nạn gì , có chúng ở ngay bên cạnh mà lo lắng liền cho kịp ???? , đỡ mất công chúng hơn là đang ở tận bên trời Tây .
Té ra : MÌNH ĐÃ GIÀ THẬT rồi bác Khoan ơi .
Toàn Thắng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.