Thứ Ba, 14 tháng 9, 2010

Nhóm ex68

Ex Phụng và các bác thân mến ;
Để hưởng ứng lời kêu gọi cua 799 , tui xin đóng góp vài hàng theo thiển ý của mình cho diễn đàn thêm ồn ào chút , tui muốn chia sẻ cùng các bác 2 chuyện như sau :

Ngày xưa , có 1 bữa nọ thấy 2 cánh tay ex tui bị muỗi cắn đầy , ông thầy mới hỏi " - bộ tối ngủ khg giăng mùng sao mà bị muỗi chích dữ dzậy ?
- Thưa thầy có mùng chứ , nhưng cái mùng con hơi nhỏ , và đêm qua con hơi khó chịu chút , nên lăn lộn nhiều ... rồi ngủ quên đcánh tay sát cạnh mùng nên bị muỗi cắn .
- Mai mốt con chịu khó giăng 1 cái mùng rộng hơn mà ngủ , nếu lcó bkhó chịu lăn lộn 1 chút củng khg sao , kẻo bị muỗi chích nhiều dễ blây các bệnh nguy hiểm hơn ....
Các bác có thấy câu chuyện trên , có mang chút ít tính chất "triết học" gì đó ở trong ấy khg ?

1 ông sư phụ có dạy tui : ông bà mình nói trên đời có 2 cái việc đáng ghét nhất là : "giàu mà tham""nghèo mà lối " (chắc các bác , ai cũng được nghe qua rồi)
Cho đến nay tui vẫn luôn luôn suy nghĩ về 2 điều này để mà sống vui vcác exs : Giàu mà tham , mới là cái đáng ghét ..; còn "giàu mà lối" , nó đâu phải đáng ghét nh ,
biết đâu nó còn dễ thương nữa là đàng khác , như truyện Lưu Bình , Dương Lễ truyền tụng trong dân gian VN chẳng hạn ...
Khi nghe 799 nói ...Ðại Gia an trên ngồi truớc, phân biệt dối xử…, Các Cha với các Ex, gây hiểu lầm nhau thậm chí bất hòa giữa Anh Em.
Riêng tui lại thấy việc này chẳng có gì để chúng mình phải phiền não cả ...xét cho cùng đi , việc "Giàu mà lối" chẳng có ai nói là xấu , thồi nào đến gik giàu t nhiên là phải lối rồi ...mình cứ xem đấy là những chuyện rất bình thường đi , hãy nhìn sự việc 1 cách đơn giản để khỏi bphiền não trong đầu , vì trong xã hội mình đang sống , ở chỗ nào mà
chẳng gặp cái việc ấy ...; Theo thầy tui dạy thì chỉ có những người : "nghèo mà lối" mới là đáng ghét thôi bác 799. (Tui chỉ bàn thôi , chứ khg ám chỉ ai hết nha các bác) .
Riêng cái việc : "Quang tiền vào mặt nhau" , chứng tỏ rằng các đại gia lớp , họ cũng tốt với anh em đấy chứ , họ dám chi tiền cho anh em , chứ khg phải là th"Giàu mà tham" đ bị đáng ghét... anh em chơi với nhau thân tình rồi thì cái việc đưa tiền như thế nào , mình đâu cần chấp nhất chi ba cái việc nhỏ mọn ấy ... , mà hãy nhìn vào cái tinh thần yêu thương tập th 68 của h , mỗi khi có dịp clớp vui chung , người ta đã dám bỏ "tcông sức đến tiền bac" ra để tổ chức cho tốt đẹp , hầu mọi người được hưởng chung , như vy vẫn tốt đẹp hơn là cái việc gặp nhau chỉ để ngồi ngó nhau tán dóc , nói vài câu nghĩa tình suông , chán chết các bác ơi , nếu chnhư thế tập thể ex68 còn mau "tan hàng" hơn nữa ..,

Thôi , tui xin tạm dừng bút để dành chỗ cho các bác khác viết thêm , nếu các bác có chút thời giờ rảnh thì nghiệm thêm về cái câu thầy tui dạy khi xưa dùm xem có đúng khg ? rồi mình sẽ cùng thảo luận tiếp với nhau nha .

Toàn Thắng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.