Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

Re: Xin góp ý

PHT và anh em.
Thực sự vấn đề của Ex 800 đặt ra to tát quá. Nhưng đáp lời lớp trưởng hải ngoại mõ cũng xin góp vài ý mọn.
Cái gốc chung của lớp mình là lời mời gọi cách đây 42 năm: có những người là ex 68 rất sớm như Ex Hiệp ông cố 779( chỉ 1 năm) hay như Ex Kim Ân 758( chỉ 2 năm) nhưng vẫn có mối dây ràng buộc chặt chẽ với anh em. Khi qua nhà Khoan Loan( nhất là trong thánh lễ do cha Hùng chủ tế) mõ thấy rõ động lực và nguồn kết nối anh em chính là lý tưởng ban đầu( có thể là thơ ngây đấy).
Mình hài lòng với hiện tại( dù Ex 800 dùng từ "chích dạo" hơi nhậy cảm) tuy vẫn muốn anh em gắn kết hơn.
Lâm 790 và Vương 815 là anh em ruột trong lớp cũng vẫn "ai lại về nhà nấy, vì sự thật là cá nhân nào cũng có mảnh đời riêng để lo toan".
Lớp trưởng 763 cũng chưa thông gia với danh tướng 770 ; còn cái vụ anh sui của Ex 813 với Ex 800 có vẻ là không thiệt 100%.
Đến thế hệ sau thì đương nhiên nhạt nhòa là điều dễ hiểu, nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin như bây giờ. 
Mười năm trước về 1 làng quê bắc hay trung bộ dễ gặp rất nhiều người cả đời chưa ra khỏi làng mình, chưa lên chợ huyện: như vậy họ hàng đã 4 đời vẫn tết nhất, qua lại với nhau. Bây giờ làng nào làng đó trống trơn chỉ còn ông bà già và trẻ con đang còn học thôi, còn là tha phương cầu thực hết. Thôi danh tướng 770 nói phải đúng chứ: các exos không cùng ăn, cùng học, cùng ngủ .... thì sao lại đòi hỏi quá!
Tuy nhiên, nếu anh em lớp 68 mà cãi lời Toàn Thắng qua Paris chữa bệnh thì T. Thắng 806 cũng làm cho cái buồn trở thành quá khứ ngay. Nếu lỡ đường ở khu Phước Lộc Thọ ở thủ đô tỵ nạn thì có thể gọi Dũng Mập 773 đi uống cà phê đại tá hay binh nhì gì cũng được. Dĩ nhiên lạc đường ở nhà hát con sò thì cứ gọi cho Phước Hủ Tíu nhé, đừng ngại! đừng ngại!
Thôi hôm nay là lễ thánh Matthêu ( nghĩa là Thiên Ân) chúa đến để gọi người tội lỗi: Lỗi tại tôi nhưng lôi thôi tại bà. Nhưng nếu 60 chú cùng làm cụ hết thì sẽ ra sao nhì???. Hi hi anh em nhớ cầu cho cha Định trong ngày kỷ niệm thụ phong ngày mai [22/9/1994]

Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.