Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Le Thanh Tien xa

Bác 772 , và các bác thân mến ;
Ngày 1 tháng 10 hằng năm là ngày kính bà thánh Thérèse tiến sỹ giáo hội (Tien Xa) .
Nghe 772 nhắc hoài đến lễ thánh Tiên xa là quan thầy của lớp 68 mà sao tui khg nhgì về chuyện này hết vậy cà , và cũng chẳng bao giờ thấy lớp ta tổ chức , hay nói năng gì đến ngày kính thánh quan Thầy của mình bao giờ cả .... làm ex tui ngạc nhiên khg ít !
Bên Tây vào ngày lễ kính thánh quan thầy , người ta thường tổ chức rất long trọng , các bạn đồng nghiệp làm chung phải đến gặp đchúc mừng , bạn ở xa thì gởi mail chúc mừng ... nó quan trọng ngang với ngày sinh nhật của 1 người công giáo .
Các bác à , Thánh Thérèse đối với ex tui cũng rất đặc biệt , vì bà là quan thầy của exa tui , và của gia đình ex tui luôn , vì thế chúa nhật tới sau khi dâng thánh ltại
nhà thờ , gia đình tui sẽ mời cha chủ tế và 1 số bạn vè về nhà ... cụng ly theo đúng với phong tục người bên đây , nếu bà là quan thầy lớp , các bác quốc nội , quốc ngoại , các ông trùm cũng đừng nên quên việc tổ chức mừng lễ quan thầy của lớp nhé .
Tui gởi kèm cho các bác xem tượng thánh quan thầy của gia đình ex tui đặt trong phòng ăn cho các bác xem , đgọi là .... "nói có sách , mách có chứng" !
Toàn Thắng
(See attached file: thanh tien xa.jpg)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.