Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Thăm

Thăm các bạn thân mến,

Hôm nay chiều tối Chúa nhật mình có chút giờ vào thăm blog và thư thăm càc bạn, cũng như chuyển một vài thông tin hình ảnh của gia đình Phan Xuân Hoà là cháu Matthew những ngày đầu đến trường. Rất mừng vì cháu được nhận vào học trường Công giáo, vì ở đây vào học trường Công giáo là điều khá khó khăn, không những tốn kém mà còn phải học giỏi và cha mẹ phải hy sinh thi giờ để làm một số giờ thiện nguyện trong năm học. Tạ ơn Chúa cho Hoà và gia đình. Cầu nguyện và mong cho cháu được giống Bố Mẹ Hoà Hồng giỏi giang tốt lành.

Nhắc đến con của Hoà mình cũng phải mừng và tạ ơn Chúa cho các con của anh em mình, trong đó phải kể đến cháu Thuận con trai của Tư Thiên nay đang theo tu học với (Bố) Đỗ Mạnh Hùng. Mình cầu nguyện và ước mong cháu tiếp tục, kiên trì trên con đường thánh hiến mà anh em chúng ta đã mong ước. Cũng phải kể đến cháu Hoàng Anh, con gái của niên trưởng Khổng Kim Ân đã thành công trong xã hội nhưng tính tình vẫn rất dễ thương. Nghe nói anh trai của Hoàng Anh còn giỏi hơn nhiều và lo lắng nhiều cho gia đình nữa. Cám ơn cháu Hoàng Anh đã gửi thư cho các chú các bác trong dịp hội ngộ vừa qua ở Cali. Đến nay chú Khoan có thì giờ thư cám ơn cháu vì tờ thư rất tâm tình của cháu. Chắc chắn Bố Mẹ cháu phải hãnh diện vì cháu và anh trai nhiều. Phải kể đến con gái của LT Hữu Cầu còn trẻ nhưng tài cao, theo gương Bố điều hành công việc kinh doanh. Con của Phụng đang theo học trường Y, thật đáng ngã mũ khâm phục và mừng cho bạn cùng gia đình. Con của danh tướng nữa, cũng đậu vào trường Y. Con của Dũng, Thầy Mõ nhà mình thì hai anh em tự tin và giỏi giang trong việc học và hội nhập văn hóa Mỹ là điều rất mừng. Con của Dũng Phan và Exa Thoa là hai cháu Noel và Nu cũng hiền lành và giỏi giang. Noel đã vào đại học ban Toán tại UC Irvine, một trường đại học uy tín tại đây.
Con gái mà theo ban Toán, đáng nể chưa? Đúng là con nhà tông, (Dũng mập ngày xưa học rất giỏi mà nay ở đây làm việc cũng "có cỡ" uy tín lắm nghe bà con). Con của Thắng BG cũng theo học UCLA (các đại học này (UC irvine và UCLA) có tiếng không chỉ tại Cali, mà cả trong nước Mỹ và thế giới, có nhiều Giáo Sư nhận giải Nobel về nhiều ngành chuyên môn...) Con của Bách ở Việt nam nghe đã tốt nghiệp rồi, còn cháu vừa qua Mỹ thời gian ngắn mà đã nhận giải Toán nhất trường...Con của Phúc, cháu Thăng cũng đã tốt nghiệp ở Cali, cháu rất ngoan và giỏi giang, mình và KL đã có dịp gặp. Nghe biết các con của Toàn Thắng cũng đã thành công trong xã hội Pháp, đi làm xa, mà vẫn thỉnh thoảng mùa hè theo Bố Mẹ về thăm quê thì thật hiếm có. 

Và còn rất nhiều niềm vui thành công của các cháu khác của anh em Ex 68 mà mình không được thông tin nên thiếu sót khi kể ra đây. Rất mong được tin của các bạn và gia đình để cùng chia sẻ niềm vui. Nghe con của Bình và Hiến cũng du học, đó là mơ ước của anh em mình ngày xưa. Mình cũng được xem hình của các cháu, con của Thái Ân, những ngày đầu đến trường, thật cảm động, có lẽ cũng như Phan Xuân Hoà lo cho cháu...Còn các bạn như Thắng mun, Ánh đầu vần và Công đều đã là ông bà sui gia cả rồi, oai thật!

Đó là niềm vui và hãnh diện của các bạn và gia đình, xin cho mình và KimLoan được chúc mừng và tạ ơn Chúa với anh em tất cả. Nhưng mình cũng hiểu các bạn cũng phải khổ tâm mệt trí nhiều trong việc giáo dục hướng dẫn các cháu, và phải kể đến những hy sinh lớn lao, âm thầm của các Exas trong "đại cuộc" này phải không các bạn? 

Đọc blog thấy phục Ex đầu vần Ánh Ròm vì đã hơn 30 năm mà vẫn nhớ bài học tiếng la tinh của cha Hiếu và gửi bài Dấu Phẩy thật thú vị.
Thư Toàn Thắng cũng cho biết tin về vụ việc biểu tình ở Pháp cũng như GS Toán Ngô Bảo Châu....Dũng ruồi bận rộn công ăn việc làm mà vẫn giúp chuyển thông tin cho anh em. Cám ơn các bạn tất cả rất nhiều.

Cũng có liên lạc với Thánh Bách thì được biết ở Florida ít nguời Việt nên nhớ cà phê Sàigòn và những cuộc họp mặt với bạn bè bên nhà.

Thăm các bạn và dài dòng tâm sự ..mong anh em nhận cho.

Mình vẫn nhớ các bạn và gia đình trong lời cầu nguyện. Kể ra các bạn sẽ cười...nằm mơ thấy các bạn và những kỷ niệm của chủng viện khá thường, không hiểu tại sao, và KL cứ phải nghe mình kể chuyện của ExLuro 68 hoài. Có lẽ tâm mình ở đâu thì lòng trí mình ở đó.

Nguyện xin Chúa chúc lành ban ơn bình an, sức khoẻ cho tất cả chúng con.

Thân mến và xin cầu cho nhau.

Khoan & KimLoan




--- On Sun, 8/29/10, Hoa Phan <hphan_32225@yahoo.com> wrote:

From: Hoa Phan <hphan_32225@yahoo.com>
Subject: Matthew's first day of school
To: "DuAn Nguyen" <exluro68@yahoo.com>
Date: Sunday, August 29, 2010, 2:43 PM

Khoan va Kim Loan men,

 

Cam on Khoan da viet lai bai tuong thuat buoi hop mat cua anh em va gia dinh o Cali moi day,  bai viet rat hay va day du.  Cam on Kim Loan da post bai viet cua chau Khong Hoang Anh de moi nguoi cung duoc doc va thong cam.  Hi vong moi nguoi deu vui va ghi nho nhung ky niem dep nhu the. 

 

Nguyen xin Chua chuc lanh duoc luon bang an va manh khoe.

 

Than men,

 

Gia dinh Hong va Hoa














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.