Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

Xin hầu chuyện.

Bác PHT, bác 806, bác 772 à, sao các bác có cảm tình cách riêng với Nông tôi vậy , hổm gày tớ bị " bò" cắn , một loại bò màu đen , đuôi khá dài so với thân , hai chân trước phát triển to thành … càng để kẹp mà người ta gọi là bò kẹp hay là bò cạp . Nay đã khỏe rồi nên xin hầu chuyện với các bác .

Út Quỹa, em thấy máy cày chạy trên đường như trong hình là vì ở bên Tây luật giao thông tồi tệ quá mức ; chứ đâu như VN , xe ba gác, xe công nông chường mặt ra đường lộ là bị " thổi" liền đừng nói là máy cày , cho nên đường xá VN thông thoáng không bao giờ bị kẹt xe em à . Em nói là xe sạch sẽ, mới cáu ? Theo bác TT thì ở dưới quê thì chân phải dính bùn , xe máy cày mà sạch như vậy thì nó làm mất đi cái truyền thống của cái xe lội ruộng em ơi ; hơn nữa, xài toàn xe mới cáu như vậy mà không chịu sửa đi, sửa lại cái máy cày cũ mà dùng đó là không biết tiết kiệm nha em .

Bác Toàn Thắng ơi , bọn Tây nó xấu máu thật, phải có hàng trăm mẫu đất mới được kêu là nông gia…. Bác thấy đó, ở VN bọn có hàng trăm mẫu đất thì gọi là phu (phú) nông , chữ phu đây có nghĩa như là phu xe, phu dịch ấy…; khá hơn một chút , có vài ba mẫu thì gọi là trung nông ; cao nhứt là những người không có đến cục đất chọi chim thì được kính trọng hơn cha , hơn nội nên được gọi là (bần) Cố nông… Bác thấy không, những người vô (tài) sản luôn được tuyên dương mà !!!

Bác Ruồi à , Nông tôi là danh gia về máy cày MTZ mà tiếng chuyên môn gọi là Em Tê Xốc để ca ngợi sự êm ái khi lái loại máy cày của Liên Xô này…

 

Bùi  Nông .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.