Thứ Ba, 13 tháng 10, 2009

Đi hướng nào?......Ba gang tay về phía Nam.

Hẳn là đã có những cuộc đàm luận về việc Giải Nobel Hòa Bình được trao cho Tổng Thống đương nhiệm Hoa Kỳ, Ông Barack Obama, trong tuần qua. Ngoài việc đọc các bài đăng trên mặt báo, chính kiến của giới dân ngu cu đen chưa được Ban Thông Tin pót lên, sự thông công chưa được hoàn hảo mấy.

Hoa Kỳ có thật sự là một cường quốc hay chỉ là con cọp giấy? Nhìn chung toàn thế giới, phía thế giới tự do thì chả còn anh nào mạnh về mặt quân sự như anh nầy. Đây là một sự bắt buộc phải đứng chóp bu ở đỉnh vinh quang, than thở tí vậy thôi, chứ trong lòng cũng hứng khởi và thích thú lắm lắm. Đương nhiên, không có sự hiện diện của Hoa Kỳ vào lúc nầy thì sự cân bằng trên thế giới sẽ bị xáo trộn. Tôi không thấy viễn ảnh đó sẽ xảy ra trong tương lai gần. Ai sẽ kiềm chế sự lớn mạnh của xứ Bắc Hàn? Ai sẽ lên tiếng khi xứ Iran muốn chơi bảnh?

Gần như là sao y bản chính từ những quyển tiểu thuyết giả tưởng, người nhuần nhuyển môn công phu về khí công sẽ có mình đồng da sắt, đao thương đâm không thủng. Ma Cà Rồng thì quyền lực vô hạn. Xứ Hoa Kỳ gần như thế, mà cũng chẳng ai phản đối về việc nầy. Xứ Hoa Kỳ thật sự là một cường quốc. Nhưng ai mạnh mà lại không có điểm yếu, cho một nhát vào tim thì Ma Cà Rồng sẽ yên giấc ngàn thu, Kim Dung lại điềm chỉ phải chơi vào tử huyệt thì đến tổ sư khí công cũng lè lưỡi. Vậy, chưa hẳn là tử huyệt, nhưng điểm yếu của Hoa Kỳ nằm ở đâu?

Không phải là nước đầu tiên áp dụng chiến thuật nầy, Nhưng xứ Việt Nam đã đưa chiến thuật du kích lên hàng chiến lược số một trong binh yếu lịch sử hiện đại. Vốn là cường quốc, thừa niềm kiêu hãnh nên Hoa Kỳ đã bị lún lầy ở Việt Nam. Điểm yếu đã lộ ra từ đó. Không như thời xưa, dàn binh ra đánh nhau, sẽ có kẻ thắng người thua. Thời hiện đại, sẽ không có kẻ thua và người thắng. Nhưng đối đầu với một đối thủ không chường mặt, xứ Hoa Kỳ đã lộ điểm yếu khi đối đầu với chiến thuật du kích.

Gần đây hơn, chiến thuật du kích được chuyển hóa và áp dụng với hình thức kịch liệt hơn, chiến thuật khủng bố. Giải Nobel Hòa Bình chắc sẽ được trao cho vị nào có thể phá được Mai Hoa Trận của Hoàng Dược Sư. Đây là vấn đề nhức nhối của Hoa Kỳ hiện giờ, và cả thế giới cũng bị ảnh hưởng dây chuyền. Chả có ai dại mà vung ngân quỹ ra làm những công trình lớn trong một thế giới đang bị biến động mạnh như hiện giờ. Xin trích dẫn một câu khá hay mới cáu cạnh "Doanh nhân có khác, họ có cái khôn riêng của họ đấy!". Không những Hoa Kỳ đang xuýt xoa vì đang bị sờ vào chỗ yếu, cả thế giới cũng hùa theo đó mà bịnh theo.

Câu hỏi đã được đặt lên "Đi hướng nào??                          (còn tiếp)

 

PS. Xin lỗi vì đã phải túm lại rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.