Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

Ngẫm sự...đời...

Mr. Black được trao giải thưởng Nobel Hòa bình 2009 : Điều ngạc nhiên thực sự đó là ông được trao giải vì những lời nói và quan điểm nhiều hơn là những việc đã làm được trong lĩnh vực Hòa bình... Vừa nhậm chức vài tháng, chuyên chăm chú vào các chuyện phá thai, đồng tính..., phát biểu ba câu bốn chuyện về giải trừ hạt nhân, ẵm luôn giải ...Lão này...sướng...thật !!!

Một số cơ quan truyền thông, đặc biệt tại Hoa Kỳ, ngày hôm qua, đã tỏ rõ thái độ không tán thành. ( đương nhiên vì tự dưng chấp nhận thế yếu về quân sự ).

Tờ Washington Post ngạc nhiên trước sự việc Nobel Hòa Bình được trao cho một vị tổng thống, xin trích « chưa kết thúc một năm nhiệm kỳ và chưa đạt được một thành tựu lớn nào trên lãnh vực quốc tế ». ( hình như đã có một đòn giò lái ! ).

Ở Pháp, một số nhà bình luận cho rằng đây là giải thưởng có tính « khuyến khích ». Nhưng ngược lại, cũng có nhiều truyền thông thế giới, báo chí Pháp, không chỉ trích việc này. ( đương nhiên vì cùng EU ).

Theo tớ, việc Mr. Black nhận Nobel hòa bình chứng tỏ xứ Cờ Hoa càng suy yếu hơn nữa sau khủng hoảng kinh tế. Các cường quốc khác đang xóa bàn làm lại. Chờ xem có đúng không ?

762

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.