Thứ Năm, 15 tháng 10, 2009

Bác TT nghĩ sao ? Tán dóc thôi mà !

Vụ Jean Sarkozy
Trách nhiệm của tổng thống Pháp trong vụ Jean Sarkozy Báo chí Pháp tiếp tục đưa vụ con trai của tổng thống Nicolas Sarkozy lên trang đầu. Hàng tựa chiếm cả trang nhất của tờ Libération là câu nói của tổng thống Pháp hôm qua trước một nhóm học sinh. Ông tuyên bố : « Kể từ nay, điều quan trọng nhất ở Pháp để thành công không phải là nguồn gốc gia đình, mà là phải làm việc cật lực và phải chứng minh giá trị của mình qua học thức và qua việc làm của chính mình ». Một dân biểu, thuộc phe đa số và được tờ Libération trích dẫn, tự hỏi là giờ đây Paris làm sao có thể sang các nước Phi châu và rao giảng những bài học về một sự lãnh đạo tốt. Tờ Le Canard Enchainé, tuần báo trào phúng ra mỗi thứ tư, cho biết là việc Jean Sarkozy sẽ đứng đầu cơ quan EPAD đã bắt đầu từ năm ngoái và « lễ đăng quang sắp tới đây của thái tử Jean (…) là một chiến dịch dài hơi do điện Elysée chủ xướng với sự tham gia tích cực của ông bô Sarkozy ». Bài xã luận trên trang nhất của tờ Le Monde cũng nhấn mạnh trên trách nhiệm của ông Nicolas Sarkozy trong vụ này. Tờ báo tự hỏi « phải chăng nước Pháp đang trở lại với một tập quán đồi bại của Triều đình đến mức mà không một ai dám lên tiếng để nói với nhà vua rằng ngài đang đi sai đường ? »
Cuộc tranh cãi ở Pháp trên báo chí Á châu
Cuộc tranh cãi tại Pháp chung quanh vai trò của con trai tổng thống Pháp được một số tờ báo vùng châu Á-Thái Bình Dương đưa tin và bình luận. Tờ China Daily của Trung Quốc mô tả Jean Sarkozy như là một chàng thanh niên mà các câu nói đã được soạn sẵn, còn bộ điệu và tính tình bộc tuệch không khác gì người cha. Tờ Times of India của Ấn Độ thì cho rằng Jean Sarkozy, 23 tuổi và chưa từng có bằng đại học, « đã vớ được một chỗ làm quan trọng mà ngân sách lên đến cả tỷ eurô, một công việc làm mà phe đối lập đánh giá là anh không xứng đáng để đảm trách ». Trong khi đó tờ Sydney Morning Herald của Úc loan tin là tổng thống Nicolas Sarkozy đã phải can thiệp để bảo vệ người con trai. Còn một người sử dụng mạng Internet và được tờ báo này trích dẫn đã bình luận rằng «Jean đủ trưởng thành để ra ứng cử chức vụ tổng thư ký Liên Hiệp Quốc».

Cái này là của 757 'có chỗ đứng''. tớ thấy hay post lên, may ra đọc rồi ...có 'cãi nhau' tí ấy mà !!!

Bonus : cũng của 757 nha :

PHT thân,

Đúng là tớ cũng phân vân như cậu cho tới khi nghe kể câu chuyện sau đây : He he...
Một cô gái xinh đẹp tóc vàng hoe (TVH) trước khi đi chơi tối với người yêu được mẹ dặn dò như sau:

- Con nên nhớ, nếu bạn trai của con có ý sàm sỡ với con ở "phần trên" con phải nói "Không được!" và nếu bạn trai của con sàm sỡ với con ở "phần dưới" con phải nói "Dừng lại!"

Sau buổi tối đi chơi về, TVH có vẽ phờ phạc và quần áo thì hơi xốc xếch, người mẹ đã hiểu chuyện gì đã xảy nên giận dữ hỏi con:

- Con có thực hiện theo lời mẹ dặn không?

TVH trả lời:

- Dạ con có nói đúng theo lời mẹ dặn! Nhưng Bạn trai của con vừa sàm sỡ ở phần trên vừa sàm sỡ ở phần dưới nên con mới ra nông nổi này! PHT à, nhớ nhé : " KHÔNG ĐƯỢC DỪNG LẠI " 757

Bonus : là của DR 772 nha :

PHT
Có mấy anh "độc miệng" kiểu DR nói rằng. Ông trùm "mền" ( hay "chăn" như GSTSTQ) thiệt.
Các ông trùm phải dậy sớm, đánh chuông , xướng kinh, đi lễ... Trước đây là những người tự nguyện. Bây giờ Tp HCM cũng học theo nước ngoài: các giáo xứ đó đây bắt đầu trả $ cho các ông trùm vì công tác này. Người miền nam như PHT nên gọi là ông Câu ông Biện. . Tiếc rằng PGS 799 đang lâm trọng bệnh, chứ không PHT có thể hỏi thẳng pho tự điển"sống "[dở chết] này!!
Ex 772

Mấy bạn mình nói chuyện riệng không à.

762 sưu tầm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.