Thứ Tư, 7 tháng 10, 2009

Mùa thu và thịt nai.

Bác TT à , ở bên Tây mùa thu chắc là đẹp lắm , Nông tôi cũng muốn đi qua bên ấy thưởng thức cái cảm giác làm con rùa bước đi xiêu vẹo trong gió bấc và mắt láo liên kiếm con nai vàng ngơ ngác trong đám lá vàng rơi ( nếu có cây súng nữa thì sẽ có mồi , không phải chảy nước miếng vì con cá trong cái lẩu nhà bác Tuấn ).

Tuy vậy , ở Củ Chi , Nông tôi cũng có thể hình dung ( ?! ) ra mùa thu Paris qua mùa cây cao su thay lá ; khi cây đồng loạt rụng lá thì chỉ một cơn gió nhẹ cũng làm cho một thác lá vàng đổ xuống ; đây là lúc giáp Tết cổ truyền VN, thời tiết se lạnh, gió xuân nhè nhẹ ; đến cuối mùa thay lá, lá rụng dầy đến 3 tấc, vào vườn cao su bước trên lá khô xào xạc nhìn những thân cây trụi lá cũng giống mùa THU lắm chứ… chỉ là không có con nai và cây súng…  thì đành phải ăn cá thôi.

À cái vụ con cá , việc là vầy, Nông tôi có nuôi một con cá Ngân long, nay nó đã quá lớn ( dài 7 tấc ) so với cái hồ nhà , nên có ý nhượng lại cho bác Tuấn nuôi tiếp vì hồ cá to hơn ; vì hảo ý này cho nên bác Tuấn có mời : khi nào đem cá lên thì sẽ " rửa" hoành tráng và bác ấy cũng có mời…( lơi ... các bác nào có rãnh thì tham gia ; thời gian thì do Nông tôi thông báo vì hiện nay con cá còn ở..Củ chi.

      Bùi  Nông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.