Thứ Ba, 1 tháng 9, 2009

Re: Úp đát.

Chào bác Bùi,
Tớ đồng ý với bác tất tần tật về cái 'chung sự một đời người ở nông thôn' như bác đã post.
Ở chỗ tớ, đêm trước hôm động quan nó còn náo nhiệt, hoành tráng hơn nhiều !!! Không cách gì mà ngủ được, đêm đó luôn có băng pê-đê đến gíup vui, hát có, tạp kỹ có, v.v... nó còn chệch quần chệch áo khoe hàng dỏm... cho người chết...dòm...mà liếm...mép...!!!

Nhưng xin nói một chút cho rõ về đạo mình và về bác Trùm 813 :
* Nghi thức 'dẫn đàng' là các nghi thức và kinh quyển giúp kẻ liệt và phó... linh hồn. Nghi thức này có sự tham gia của 'đương sự'. Đây mới là thời khắc quan trọng đó, nên rất cần đến bác Trùm và các cộng sự. Bác Trùm thực hiện chỉ vì lòng... bác ái Kitô giáo, không lấy tiền ngọ đâu. Nghi thức này sẽ chấm dứt khi 'đương sự' sinh thì...
* Các việc đọc kinh sau đó chỉ còn nại đến Danh Chúa nhân từ và mầu nhiệm Các thánh thông công mà thôi...'đương sự' không còn quyền tham gia. Tuy nhiên, nếu 'đương sự' không đi thẳng một mạch xuống hỏa ngục, thì dù không còn quyền làm cho mình, nhưng lại vẫn còn quyền cầu cho người khác... Đại khái như là : bác có 1 cái blog, bác quên mất mật khẩu, bác đíu đăng nhập vào để mà sửa chữa nó được, nhưng do các cài đặt ban đầu, bác vẫn có thể post bài cho các nơi khác được, đại để là vậy...
* Về phần bác Trùm 813, bạn ngoan hiền của lớp ta, theo phán đoán của tớ, có lẽ vì còn... sinh hoạt...với bác gái, chứ không thì bác í sẽ có chức...phó tế vĩnh viễn...rồi ấy chứ.

Vài hàng nói rõ thêm thôi.
Thân
762

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.