Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Re: trái tai gai mắt

Trái phải là 2 mặt của 1 vấn đề.
Chẳng qua do góc nhìn chứ không hẳn cứ trái là sai.
Nếu không 1 ông Phúc Ngố nào đó đã không nhắc lại lời Chúa nói tay phải làm đừng để tay trái biết
Theo ông giáo già trong nhiều nền văn hóa bên trái nhiều khi lại là tốt, là đúng, là đáng được vọng nể.
Quả tim ở bên trái cho nên đôi khi người ta lâm vào đường tà đạo cũng dễ hiểu.
Truyền thống An Nam từ xưa đã coi trọng bên phải, vì thế đứa bé thuận tay trái ngày xưa chịu nhiều thiệt thòi, “tay chiêu đập niêu không vỡ” là 1 thí dụ điển hình. Bây giờ với tiến bộ của khoa học , người ta đã dần dần thay đổi cái nhìn.
Hội nhập với thế giới, Việt Nam cũng không tránh khỏi những trào lưu đua chen vào để hòa lẫn những dị biệt đó đây. Trước kia người ta dị ứng với tay lái nghịch nhưng hiện tại để phát triển du lịch chẳng hạn, người ta còn sắp xếp để những đoàn xe tay lái nghịch từ Thái Lan có thể bon bon trên con đường di sản miền trung VN.
Thời trang chẳng hạn, thường quanh đi quẩn lại từ cực đoan này sang cực đoan khác.
Hết quần ống túm lại đến ống loe. Áo dài thậm thượt rồi cũng nhường chỗ cho những cái ngắn hơn.
Nhưng bi chừ thì khác anh em ạ!
Trái mới là mô đen. Khởi đầu từ lớp trẻ may quần thật dài xong lại “rỗi hơi” lever lên. Dĩ nhiên người ta phải lộn mặt trái ra. Tay áo đã ngắn nhưng vén lên sát nách thì đành phải lộ mặt trái với đường may thô kệch. Dần dần cái mắt nhìn bớt thấy dị hợm thế là người ta đưa cái mác áo quần ra phía ngoài chẳng hạn. Thế rồi thừa thắng xông lên, nhân danh hòa hợp với thiên nhiên hay gì gì đó, các cô các cậu tự do diện những bộ cánh lòi đường may trái hay những phần thô ráp bên trong…Có thể đó chỉ là 1 trào lưu nhất thời? Nhưng không! Thời trang đã từng chứng kiến những thay đổi tận căn. Nhà tạo mẫu cố tình đưa mặt trái[ của quần áo] ra để cho lạ, có thể đẹp nữa nhưng hơi lập dị. Đến đây thì các bạn đã hiểu vấn đề rồi. Thời trang Việt Nam ghi đậm nét vào lịch sử thời trang thế giới bởi vì ngày 02/9/2009 đã đi vào lịch sử thời trang “mặt trái” chỉ vì có 1 ông Ngô gia nào đó…chả hiểu vì lí do gì….lại mặc áo trái đi dự lễ hội trong ngày quan trọng này.
Một cơn sốt chưa từng xảy ra, còn hơn cúm H5R1 hay H1N1 nữa. Đâu đâu cũng đua nhau cho hợp thời trang:
Ra đường là thấy ngay từ bí tất lộn trái cho đến đầu tóc rẽ ngôi ngược lại. Những ai ( thường là mấy anh già) chưa kịp thích ứng cho kịp thời đại thì dù lỡ mặc quần phải cũng vội lộn 2 túi quần ra cho thiên hạ biết là mình cũng không ở ngoài trào lưu’mặc trái” đó. Các nhà hiền triết và khôn ngoan đã dùng đủ loại bút cong bút vênh, giờ đây ra sức khuyên ngăn nhưng người ta cứ đi bên lề trái, nháy mắt trái , bắt tay trái và bỏ phiếu bằng chân trái.
Tìm hiểu thêm: trái tai gai mắt; trái gió trở trời, ngứa tai trái lấy ráy tai phải….
(Trích tự điển con bò cười của exi, exo, exu68 ấn bản lần thứ 3, in và phát hành năm 2150)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.