Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2010

RE [Ex68] Nó nè.

Chào bác Bùi than men ;
Nghe nói cao su năm nay được mùa , giá bán cao , chúc mừng cho bác .. như vậy gia đình bác sắp được ăn 1 cái tết lớn !
Nghĩ lại Bác là người sung sướng hơn ai hết , được nghỉ hè đến 2 tháng , tha hồ mà ăn nhậu , vui chơi , mai mốt tui có về VN sinh sống , chắc sẽ chọn nghề trống cao su giống bác mà làm , dể có 1 cuộc sống phong lưu , nhàn hạ .
Bên Tay , người Việt phần lớn sinh hoạt theo người dân địa phương nơi đây , tức đón Noel và tết Tay lớn hơn tết VN , vì vậy cả tháng 12 vừa qua ex tui cũng phải mất nhiều
thời giờ bận rộn để chuẩn bị quà cáp , nhà cửa , ăn uống tiệc tùng , nên đã ít có mặt trên diễn đàn ... bay giờ coi như đã xong nhiệm vụ rồi , đến lượt các exs bên VN .
Năm nay tình hình kinh tế nước Pháp khg khả quan lắm , cho nên mấy ngày lễ cuối năm , khg được huy hoàng .... con số thất nghiệp tiếp tục tăng cao , cho dù hàng hoá có phần giảm giá hơn so với mấy năm trước , nhưng dân pháp rất bảo thủ , và tiết kiệm , chỉ cần thấy 1 chút biến động thôi là họ cất hết tiền bạc khg dám tiêu xài ra đồng nào , "kẹo khg thua gì bắc kỳ" nhà mình , nếu nói "bắc kỳ kẹo" thì "Tây vua kẹo " mới đúng , chứng khoán nó khg thèm dòm , nhà cửa khg mua ... chỉ mua vàng về chôn dưới nền nhà , chắc ông bà mình đã học theo chúng từ những năm bi đô hộ vì thế con buôn vàng năm nay mới có dịp may hiếm có để làm giàu , cơn sốt vàng cũng giống in hệt như bên VN mấy tháng trước . Tây mua , ta mua , mà số lượng vàng trên thế giới có giới hạn ... Khi mọi người đổ xô nhau đi mua , rốt cuộc đẩy cái giá lên cao thôi . Nếu bác có trúng mùa cao su , cũng rán mua vài trăm cây về chôn với người ta cho vui cửa vui nhà nhe bác , có đất rộng tha hồ mà chôn , bao nhiêu chẳng được .
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.