Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2009

Reply Ex Alpha

Hi các sư huynh đệ,
Nhân đọc blog mới đây, thấy DR có nhắc đến Thắng BG, với hình phóng sự gì đó như thông lệ mỗi năm, nhưng năm nay không có. Mình tính gác bút, retired, nhưng nghĩ Thắng BG bận bịu chi đó nên bon chen có vài ý kiến, rồi nghỉ cũng chưa muộn, cũng để anh em đọc chơi đỡ buồn ngày Giáng Sinh. Mình với Thắng BG tính ra cũng rất gần nhau, cách nhau độ 45' lái xe, khoảng 50miles (80cs) cũng chẳng phải ngăn sông cách núi gì,nhưng cũng chưa 1 lần gặp mặt, diên kiến,mỗi bên hùng cứ 1 phương, thỉnh thoảng gửi email, thiệp chúc mừng này nọ...để biết nhau vẫn còn ngáp ngáp trên trần thế này !! 
Bên đây ngày GS, các hãng xưởng thường hay shutdown cho  tới Tết tây, học trò cũng thế, nghỉ được 2,3 tuần..  nay kinh tế xuống quá, nên các hàng quán, shopping này nọ rất vắng... Sau Noel hay Tết tây, 1 vài cửa hàng đề bảng "Everything must go !!" tức là mình hiểu thằng này đã chết 1 cách oan nghiêt,tức tưởi !! sau cái vùng vẩy cuối cùng !!
Sáng nay GS, mình ngủ dậy trể 1 tý, đọc vài kinh xong ra ngoài hút thuốc, nhìn trời hiu quạnh, lá vàng rụng đầy sân (trước thì khoái giờ thì chán lắm rồi), đỡ lạnh hơn đêm ( khoảng 30-40F) Mình gần San Francisco, bên đó năm nào ngoài đường cũng có homeless chết vì quá lạnh. Tối đến thì đi lễ, các năm trước mình còn coi ca đoàn, làm ông Trùm như Ex Cảnh, giờ thì trùm mền rồi, vì cãi nhau um xùm quá !! thăm hỏi thì ít mà thăm dò nhau thì nhiều !!
Trên đường đi lễ, cũng vài phố có nhà chăng tý đèn cho có với người ta, nhưng phần lớn vẩn thích sống trong tăm tối,  khắc khoải đợi trông Chúa đến hơn !!!  họ án binh bất động, chờ thời,(cũng giống như mình với Thắng BG, cũng án binh không động đây, chờ thời cơ thuận lợi sẽ đi thăm nhau cũng chưa muộn, phải không TBG ??) năm nay thất nghiệp nhiều, nên ai ai cũng silent night triệt để !!!
Vô nhà thờ, thì cũng đọc kinh xem lễ sôt sắng, nhìn chung quanh ai cũng lâm râm cầu khấn, xin một ngày mai tươi sáng hơn ....trúng số cho đời bớt khổ !!
Thế đấy, không khí GS là vậy !!!
Noel ở VN coi bộ còn xôm tụ hơn đây, nhất là được xem qua 1 số hình của Ex757, với tài năng tuyệt vời, ExÁnh cho chúng ta thấy được tâm hồn bổn đạo VN trong năm Thánh này vẫn  thành tâm thiện chí , vẫn từ bi hỉ xả, và tràn đầy niềm hy vọng vào  Chúa Giáng Sinh làm người.
Trước khi gác bút luôn, xin cầu chúc các bác và gia đình nhân ngày GS
               Cầu cho mưa thuận gió hoà
         Tràn đầy phúc lộc, chan hoà tình thương
 
Nay Kính
KimAn758
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.