Thứ Ba, 29 tháng 12, 2009

RE: chia sẻ

Anh em thân mến

Xin chia sẻ một chuyện buồn và 1 chuyện vui.

Chuyện buồn thì không phải của mình và chuyện vui thì cũng của người ta.

Chủ nhật lễ thánh gia vừa rồi tại nhà nguyện Regina Mundi( 228 Nam kỳ khởi Nghĩa , Q.3 Tp HCM) có tổ chức ngày kỷ niệm thành hôn của gần 50 cặp hôn phối ( trẻ nhất là kỳ niệm 2 năm , và già nhất là kỷ niệm 62 năm). Tiếc là đúng ngày thì cặp kỷ niệm 62 năm bị bệnh không đến nên cặp già nhất là 61 năm kỷ niệm thành hôn. Cha chủ tế( linh mục Vinh Sơn Thủ, giáo sư phụng vụ của ĐCV) mất ngủ cả mấy ngày đêm trước vì công tác tổ chức và vì hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Cũng có ghế dành riêng cũng có rước lên, có nghi thức chúc phúc và chúc lành nhẫn cưới . Lúc chúc bình an thì cha chủ tế yêu cầu làm cho nhà thờ sôi động lên chứ đừng đơn thuần cúi chào. Nhưng dĩ nhiên các ông bà già đều tỏ tình kiểu truyền thống, còn các bạn trẻ thì "hăng "hơn giữa  tiếng reo hò và vỗ tay của nhóm trẻ. Bài giảng cha nhấn mạnh đến ý nghĩa của lễ thánh gia : đề cao các giá trị của gia đình. Ngài triển khai tư tưởng của thánh Âu Tinh: sáng tạo trời đất và con người thì Thiên Chúa không cần chúng ta, nhưng để cứu độ chúng ta thì Thiên Chúa cần có 1 gia đình. Thiên Chúa chúng ta không ở trên mây trên gió nhưng ngài "lớn lên" trong lòng gia đình. Tương lai của xã hội và giáo hội đều ngang qua gia đình. Thánh lễ này là đặc biệt đối với cộng đoàn bé nhỏ ở Regina Mundi, đi lễ này Ruồi cũng nhớ đến các gia đình của anh em lớp 68, cả  những gia đình có người Chúa gọi về đời sau.

Còn đây là chuyện buồn. Nông dân ở Lâm Đồng đầu tư cà chua, rất nhiều công của nhưng bây giờ giá tại vườn chỉ có 500/kg thôi. Một công lao động là 50-60.000/ ngày. Người ta không thèm hái vì không đủ công hái và di chuyển tới đường lộ. Người thì đầu tư 100 triệu người thì 70, người thì 2-30 triệu: tất cả đề méo mặt nhìn cà chua rụnmg thối. Bà xã mình vừa rồi cho công nhân đi Đà lạt có ghé qua 1 vườn như thế xin gửi kèm vài hình minh họa.

Ex 772

Xem và dự thư mời khẩn cấp của truởng ban"EVENT"

THƯA QUÝ CHƯ HUYNH
NHÂN DỊP ĐẦU NĂM MỚI , MƠI QUÝ CHƯ HUYNH THAM DỰ CUỘC HỌP ĐẦU NĂM MỚI
Thời gian : Lúc 16h ngày 01-01-2010
Địa điểm : NHa hàng Vườn phố 2 ( Đối diện công viên Hoàng Văn Thụ )
Nội dung : tổng kết hoạt động năm 2009 và chuẩn bị phương hướng hoạt động năm 2010
Chi phí : Lớp trưởng thấy nhớ anh em , nên đã đông ý hỗ trợ 1.000.000 Vnđ .Phần còn lại anh em tự nguyện đóng góp . Ai có nhiều đóng nhiều đóng nhiều , ai có ít đóng ít . Không đóng cũng không sao . Miễn là cố gắng tham dự là tốt .

EX 767

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.