Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

RE [Ex68] Hai tấm lưới .

Bác 803 ơi ,
Đồng ý , con hư cũng phải đánh chứ , nhưng đừng dùng roi (kẻo lại giống hình ảnh ông chủ thực dân đánh dân nô lệ) , mà đánh bằng tay , nên dùng cái kiểu .." giơ cao , đánh khẽ " sẽ tốt hơn , nhưng khi "đánh khẽ" con gái , nên tránh đánh vào mông hay , ngực nó kẻo lại phải ra hầu toà quan lớn đấy ! Nếu thấy phiền phức thì khỏi đánh luôn cho yên chuyện .
Bởi dzậy ngày nay bên Mỹ , Nhật , hay Tây (nói chung các nước tiến bộ) người ta thích nuôi chó hơn là nuôi con ... phải chăng vì họ muốn trốn tránh cái việc giáo dục thời nay , với nhiều đạo luật , nhiều phương pháp mới mà họ thấy khg đồng quan điểm? hay ít nhất cũng đỡ bị phiền phức ....;thí dụ 1 con chó hư , mình có thể đánh chết nó .. chẳng sợ bị ai quan tâm đến , và ngượic lại con chó cũng khg biết ra phường tố cáo bi đánh ở nhà để mà xin che chở bao giờ !
Ex tui thấy tấm lưới thứ 2 mà bác nói ở đây chính là vì mình đang sống trong cái thời buổi "kim tiền" hiện nay , nếu minh chỉ cho con chút tình thương thôi , chắc chưa đủ đâu ex , ra đường tụi nó so sánh thấy mình bị thua sút bạn bè , tất nhiên nó phải lo tìm cách nào đó , để đua đòi cho bằng anh em , vì thế khi trở về nhà chúng mới khg được vui , lâu dần sinh ra khó chịu hay .., bất mãn rồi khg muốn vâng lời cha mẹ , dễ " hận đời đen bạc" , và sa ngã .....
Đấy khg phải hoàn toàn la lỗi của chúng , trẻ người non dạ mà , chúng làm sao biết suy nghĩ sâu xa bằng người lớn , lúc tụi mình 13 , 15 tuổi , chắc cũng vậy thoi .....
Bởi vậy bên Tay , người ta thường sinh con theo tỷ lệ thuận với thu nhập , số con phải nằm trong khả năng của mình có thể hy sinh cho chúng , nếu mình nghèo thì sinh con ít ít thôi , để con nó sẽ khg bị thiếu thốn nhiều về vật chất , nhờ vậy chúng mới có thể yên tâm mà học hành đỗ đạt cao , và vâng lời cha mẹ , cho đúng với câu :" có thực , mới vực được đạo" chứ bác !
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.