Thứ Tư, 2 tháng 12, 2009

Re: My Nhan Ke

Các exs 68 mến,

Bài "nàng dâu và bố chồng" mà bạn NNC đưa link, bước đầu đã lôi kéo 803,806 và 813 với những phản biện và biện pháp để đối phó. Hy vọng sắp tới sẽ thu hút sự tham gia của các bạn khác sẽ có con dâu hay chỉ có con rể…

Phải nói là tác giả Eva đã dựng lên một kịch bản khá hoàn hảo với những dữ kiện ắt có và đủ theo tôi chỉ thiếu một chi tiết… nhưng chỉ chừng đó thôi nếu ở vai ông Hải trong câu chuyện trên thì tôi cũng ….. "chết chắc".

Như ma dẫn lối, quỷ đưa đường, câu truyện trên kết thúc có …hậu. Dân gian có câu : "mỡ treo miệng mèo" hay "cám treo để heo chết đói", nhưng mèo hay heo ở đây là anh Hoàng chứ không phải bố anh – ông Hải, thế mà… chuyện phải đến … cũng đến.

Hằng ngày chúng ta nguyện kinh Lạy Cha: "xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, …"; nhưng tốt hơn hết đừng gởi cám dỗ đến cho chúng con.

Một vị linh mục, trong bàn tiệc, lúc vui đã chế : "xin chớ để chúng con say trước chúng nó", nay ngẫm lại trong bối cảnh này, nếu ông Hải không "say" trước Diễm, nếu bố chồng còn "tỉnh táo" biết đâu sẽ không sập bẫy mỹ nhân kế của nàng dâu,và giữ được tư cách của mình.

Ánh 757

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.