Thứ Hai, 20 tháng 7, 2009

Re: dem chuong di ...ma chua co

Thưa anh em.,

Nhất là những anh em hải ngoại hay không đi dã ngoại vừa rồi. Rất nhiều anh em thấy vụ bộ chuông to tát quá. Đúng là to tát thật! Anh em mình giúp được bao nhiêu thì bao theo tinh thần của sách Tobia 4,8. Đây là việc của Chúa, Chúa cũng có cách "bí mật" giúp cha già Quảng Xuân chứ! Bộ chuông 3 cái này đúc ở VN thôi. Nếu ở nước ngoài thì giá dội lên gấp 2-3 lần [ T. Thắng chắc biết rõ việc này vì chuông của rất nhiều nhà thờ VN có xuất xứ từ Pháp, mà nghe nói ở Pháp chỉ có 1 công ty duy nhất thôi]. Ở VN có nhiều phường đúc hơn, kỹ thuật thô sơ hơn, cho nên liệu cơm gắp mắm > ta về ta tắm ao ta thôi.

Việc xây nhà thờ Quảng Xuân là việc lâu dài, ít nhất là 5 năm còn thông thường phải 7 năm hay có thể kéo dài 10 năm.

Cái vụ giấy phép xây dựng nhà thờ sau 2 năm vẫn cần phải chỉnh sửa lại vì phong bì chưa đủ dose.

Thức tế ngân sách trong tay cha già Thước hiện tại [ sau mấy năm vận động, quyên góp] chỉ có 1/10 dự trù kinh phí thôi [ trong số này ¼ là do tòa giám trợ giúp] . Tình hình kinh tế suy thoái hiện nay cha già 812 phải chia nhỏ từng mục mà hoàn tất. Thí dụ bộ ghế 100 cái = gỗ căm xe nhập từ Lào( VN hết gỗ tốt từ lâu) trị giá 230 triệu; hay tượng Chúa, Đức Mẹ, các thánh….

Việc xin tiền ở các giáo xứ lớn để làm nhà thờ cũng nhiều chông gai. Những giáo xứ có tiếng như nhà thờ chính tòa, Vườn Xoài, Chí Hòa, Tân chí Linh( cha giáo Nghiệp đang làm chính xứ, cha Thước 812 là giáo dân ở đó)…thường đã kín lịch cho đến năm 2011 hay 2012 rồi.

Thôi việc của Chúa, mỗi ngày anh em ta hiệp thông với cha già 1 câu kinh nhé!

            Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.