Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2009

Re: Hồng Trần Dõi Bước (tt)

MŨI NÉ : TRỌN VẸN & KHÔNG TRỌN VẸN

Kính gởi các Ex Quốc Nội & Ngoại;

Khi đi chơi mũi né về, Mình tính viết một bài kể lại chi tiết cho Tác giả "Hồng trần dõi bước" lấy ý viết bài cho thật hay nhưng than ôi !!!! Những "sự việc dồn dập ào ào ập tới" làm mình thấy choáng chứ không "sốc".

Buổi sinh hoạt du lịch đã qua rồi!

Thời gian đó thật " là vui vẻ và thú vị nhất từ trước đến nay , chẳng khác gì những ngày khi xưa ta còn bé ..."

Và tôi có:

"TỨC CẢNH SINH TÌNH….. THƠ" thẩn dòng thơ Tứ tuyệt như sau:

 

Mũi Né bấy giờ thiếu Các Anh

Ngắm biển lòng tôi cảm thấy buồn

Biết đến bao giờ ta họp đủ

Cho thỏa ước nguyền hết nhớ mong

 

* CHƯA TRỌN VẸN:

1) Thiếu GSTSTQ trong cuộc du ngoạn vì Anh đang bị giới hạn "Hậu Phẩu" Sốc văn chương thật là tai hại. Giờ đây thị lực của Anh không còn đủ 100% nhưng chắc Anh nhìn rõ tấm long của Anh Em nhớ về Anh… Đặc biệt là vì Anh không đi, quỹ đã thâm thủng!!! Các Ex đã không có phương cách gây quỹ. (đánh Domino làm giàu cho Ex Phúc mà không cho quỹ ???!!!!) Thật là một thiếu sót!!

2) Còn thiếu Niên trưởng, Thầy Bình, Ex Hòa thì lý do Anh Em đã biết rồi.

Mỗi Anh em, mỗi hoàn cảnh, rất khó mà có sự trọn vẹn các Bạn ạ! Nhưng điều chính yếu Mình muốn nói ở đây; là Chúng Mình có thật sự quan tâm vớii nhau chưa, ???

Còn Ex Thiên?, Ex Đức, EX Thiện, Ex Khanh…. Đặc biệt là một Đại gia Ex Dũng Dương đã lần lần xa lánh chúng ta, Không tôn chỉ, không mục đích, không lợi ích gì, không ….

EX LURO 68 có phải là MỘT GIA ĐÌNH? Như Ex  LP Chương đã nói?

EX LURO LÀ MỘT TỔ CHỨC GÌ?

Các bạn đọc xem ……

 

Câu chuyện thứ 1:

Vào năm 20…. . Hai chiếc xe khách du lịch bon bon trên con đường Quốc lộ 1, qua khỏi khu RỪNG LÁ , rồi ĐÁ MÀI …. Thẳng tới Hàm Ninh để ra Phan Thiết… qua cây số … Từ xa xa, đoàn du lịch đã thấy 02 tháp kiến trúc tôn giáo cao cao, bên phải là tòa tháp có kiến trúc Hồi giáo, và bên trái là Một ngôi nhà thờ với một tháp chuông thật cao ước khoảng trên 30 thước. Khi gần đến nơi, đoàn du khách chỉ nghe ba tiếng chuông Bòn Bòn Bon. Lấy làm lạ, vi trưởng đoàn nói : Hay chúng ta ghé vào nhà thờ này tham quan (Vì đoàn du khách này là của đoàn NHÀ THỜ THUẬN PHÁT.!!) Bấy giờ hai chiếc xe mới tấp vào cổng Nhà thờ… Chiếc cổng biển đề " Giáo Xứ Quảng Xuân" đã rêu phong và có nhiều chỗ sứt mẻ chắc là do nhiều năm tháng không ai tu sửa!!!... Một ông già, chắc là ông từ nhà thờ bước ra chận hỏi:

- "Răng các bác tợi đây chi mô?

- Chúng tôi muốn tham quan Nhà thờ, tháp chuông…

- Rứa à, cọ chi mà xem?

- Thấy tháp chuông thật cao, nhưng sao nghe tiếng chuông không khí thế chi ạ.

- À vừa có thêm một người nữa ra đi vì bệnh tật do đọi nghèo!!!? Nên tôi leo lên tháp giống hồi chuông; các Anh lên xem thì biết.

Đoàn khách du lịch bước vào ngôi nhà thờ!!! Ôi ngôi nhà thờ đầy rêu phong. Các dãy ghế dường như không còn đầy đủ!!?? Hỏi ra mới biết đã bị trôm đạo rinh mất. !!! … Khi leo đến đỉnh tháp chuông, ngắm nhìn 3 chiếc chuông thật to nhưng rều phong giăng kín, hệ thống cơ học gióng chuông đã bị hỏng từ lâu!!!

Ông từ già giải thích. Ba cái chuông này là do một Hôi gọi là EX .. gì, gì đó già không nhớ rỏ đã dâng tặng khi bắt đầu xây ngôi nhà thờ này…

-  Hội gì mà Bác không nhớ tên?

-  Già không nhớ rọ nhưng họ là bạn của cha Thước người xây dựng ngôi nhà thờ này. Lúc Khánh thành ngôi nhà thờ này họ có tới dự, lúc đọ tôi 16 tuôi thôi, giúp lễ nhà thờ….Giờ cha đã về với Chúa, còn Hôi Ex gì đó chẳng còn nghe tin tức gì nữa.!!!..... Ông từ già nói thêm, kể từ khi cha rời xứ , giáo dân bắt đầu thưa dần, dân đói nghèo, bệnh tật sẵn giờ càng sa sút tệ hại hơn???!!!! Lúc còn có cha ở xứ, có nhiều lần các đoàn y tế tới khám và phát quà miễn phí cho giáo dân! Giờ thì…..! Tại Sao????

Câu hỏi cứ lởn vởn trong đầu vị trưởng đoàn khi bước lên chiếc xe khách thẳng tiến ra Phan Thiết, mũi Né !!!!....

 

Câu chuyện thứ 2:

Vào năm 20…. .(Các Ex đọc lại từ đầu nhưng khác chút) Hai chiếc xe khách du lịch và hang chục chiếc xe con bon bon……  Khi gần đến nơi đã nghe âm thanh các tiếng chuông vang rền cả bầu trời khu vực giáo xứ Quảng Xuân. Thật vậy, từ xa đằng đoàn du lich đã thấy cánh cổng sáng ngời dòng chữ "GIÁO XỨ QUẢNG XUÂN " sơn son thiếp vàng. Tiếng chuông ngân vang rất lâu!!!???

Đúng vậy, Đó là để đón chào đoàn du khách này.

Đoàn Du Khách của Tập Đoàn "EX LURO 68"

Một  trong những Tập Đoàn " …..??? CNTT? T.C? V.Nôi? Đ.Ô NH.A? Đ. G (Furniture?...." lớn nhất thế giới, trụ sở chính ở Việt Nam, có các chi nhánh tại Uc Châu, Âu Châu và Mỹ Châu.).

Đoàn du lịch  gồm một số lớn là EXO 68 còn lại đa số là những EXI 68 lại còn có 1.2 EXEO???? khoảng vài tuổi. Tất cả đều có THẺ BÀI KHẮC CHỮ và Tên của mình. Ngày nay, những ai có THẺ BÀI này đi tới đâu có tập đoàn EXLURO 68 Hỗ trợ lẫn nhau....

Nay họ về thăm Ba Quả Chuông và ngôi nhà thờ coi như là nơi khởi nghiệp cho tập đoàn này mà CHA, ÔNG của họ là nhưng EX68 đã sáng lập ra…….

 

Thưa các Ex, tại sao tôi trở lại vấn đề này?

Có nhiều lý do Mình xin mạn phép:

 

1)   Bỏ qua tình trạng hơi xấu hiện tại (Việc kinh doanh của vài Anh Em không được khả quan).

Chúng ta BÙ KHÚ với nhau cho qua quảng đời còn lại và rồi như câu Câu chuyện thứ 1: Con cháu chúng ta đi về đâu? (Kể cả con các Đại gia hiện tại, chắc gì lúc đó các con cháu ta còn là Đại Gia như cha ông chúng nó???!!! Chúng nó có những người bạn hiền trên đường đời như Cha Ông?

2)   Ý tưởng của Danh Tướng sẽ được khắc phục Con cháu chúng ta sẽ "Ăn chung, ở chung, còn ngủ chung thì chưa biết". Suy diễn qua 3 lần đi chơi xa (lần thứ nhất mình không tham dự vì thú thật với các EX lúc đó mình quá tệ (chưa được sự giúp đở của Ex Ân).

Lần đi mũi né này các Cháu đã  có "HAT VỚI NHAU", trao đổi với nhau hiểu nhau nhiều hơn.

Xin các EX Đại Gia (trừ Ex DT, ex 772 đừng để con cái mình bỏ đi Danh hiệu và nghĩ rằng chúng ăn trên, ngồi trước ở thế hệ EXO). (Các EXO 762, 763, 798 không đi chơi lần này?)

3)   Mình đã lâu không đồng ý với tôn chỉ "Không làm ăn" của hội!!! Thật sự, các Bạn cũng đang làm ăn với nhau đó thôi! Nhưng rõ ràng con chưa….. thì chưa thể thành công.

Tôi tự nghĩ, tại sao Chúng ta không giúp nhau để trở thành CÁC ĐẠI GIA CẢ?  Chắc là tại các Đại Gia quá bận (DT nói đêm trước khi đi chơi phải thức tới 12 giờ vì tiếp khác) được như vậy, Mình khỏi phải "tự kỹ, tự ái Người ta có tiền còn Mình thì không !!! Thật đó các Bạn ạ.

 

Mình  xin minh chứng thí dụ trên trong việc

Góp sức cho tiếng chuông bầu trời "GIÁO XỨ QUẢNG XUÂN"

Nếu ngân quỹ chung ( đương nhiên là của Anh Em đóng góp thôi ) đủ chi, thì làm gì có chuyện Tiên Phuông,  Hưởng ứng, Chúng ta Tố nhau (tôi xin lỗi).

Thật sự EX Phước , EX Thắng ạ! Các Anh thật "CÓ TẤM LÒNG" NHƯNG Tương lai của Các Anh, gia đình vợ, con của các Anh? Gia đình vợ con của tất cả các Ex khác không có ý nghĩa gì đối với các bạn EX chúng ta với nhau như bây giờ và sau này sao?

Vậy còn các Bạn còn lại (không phải Đại Gia thì sao? Thật sự bối rối??!!

Các bạn lại không làm như cách thức của "Lễ Hội truyền thống 40 năm Bis rồi các bạn ạ!!!) Tại sao ta không làm như EX Bôn nói Cái chuyện "tay mat làm , đừng dể tay trái biết" , đã được ex Fúc trả lời rồi "Nhưng tay mặt hổng có làm gì hết"... thì sao !

Các Bạn vẫn có thể gởi vào quỹ chung, và GSTSTQ sẽ tiên bố Số tiền cho…. là….; Số tiền cho… là….

Thật sự thưa các bạn như Ex LT 763 có nói:

(Việc đóng góp công sức , vật chất , tiền bạc của chúng ta cho việc xây dựng mới ngôi nhà thờ này , quả thực là việc đáng làm, nên làm và phải làm..

Thưa Các Bạn , đây thực là 1 VIỆC LÀNH PHÚC ĐỨC, và cũng là 1 VIỆC CHUNG của Nhóm Ex68 , nên chúng ta sẽ không bàn đến việc khắc tên này tên nọ gì hết nữa.  ) hết trích.

Mình rất đồng ý với tư tưởng trên.

XIN GÓP Ý BÀI, đặc biệt là các EX USA, Mình được biết, thật sự, có Bạn đang sống cũng cơ cực bên ấy.!!!

 

Ex Phung 799 (Ex PHT nhớ SBD của mình)



--- On Sun, 7/26/09, Tieu Chung Vien Saigon <exluro68@gmail.com> wrote:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.