Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2009

Re; da ngoai

Đây là tin vắn về cuộc dã ngoại

Đúng 5h30 xe Huyndai County 26 chỗ 53S-2776 khởi hành từ nhà ex Dũng 772, qua An Sương thì vợ chồng ex Chương 767 đã chờ sẵn; nhưng trạm tiếp theo thì tài xế phải phải nép vào cây xăng đợi gia đình ex Liên 794( exa và con gái út), Ex alpha 757 ( danh từ mới sau khi cùng ex Omega 815 chung tay đề phòng ex Liên bổ nhào khi uống rượu) đi solo, gia đình ex Hiến 778 ( vợ và 2 con trai trong đó có con lớn mới học xong IT ở Singapore sắp đi Úc châu học cao học). Chạy đến chợ đầu mối nông sản thì đón vợ chồng ex Lâm 790, và 3 cha con ex vua 815.

Xe đi gần tới ngả ba Dầu giây( cách Sai gon 60 km) thì rẽ vào quán Hưng Phát 2 đợi xe 45 chỗ xuất phát từ nhà Ex trùm 813. Tiếc thay ngay trên 1 đoạn đường rất gần nhau có đến 2 quan Hưng Phát 2 nên 2 xe  không gặp nhau!!!

Qua Long Khánh hai xe gặp nhau tại nhà thờ Cáp Rang viếng Đức Mẹ, cầu nguyện cho toàn thể lớp 68, những ai đi chơi cũng như những ai vắng mặt, cũng đặc biệt nhớ đến các ex bệnh tật như Ex Ân759,Ex Bình 761, Ex Đạt 775…Trước khi tới Cáp Rang cha già 812 đã sốt ruột gọi điện liên tục xe đoàn đã đi tới đâu. Xe 45 chỗ trong khi đua tài bị "ăn" 1 biên bản. Danh tướng là người toàn xài tiền 500.000VN$ cũng chào thua bên giao thông:' một tờ không bõ công nó chận xe"[ hết trích]. Từ cáp Rang xe county bổ sung thêm exa Hùng 785 và con gái út. Cháu bị say xe khi đóng kín cửa mở máy lạnh bên chiếc Mer 45 ghế. Qua xe này cháu ca hát và đếm bò liên tục. Ngặt nỗi không đủ 200 con bò nên sau số 185 là cháu làm ca sĩ có cầm micro" túi nylon".

Ghé giáo xứ Quảng Xuân có nhiều điểm thay đổi: nhà tờ đã làm tạm lại to hơn và sạch sẽ hơn. Đất nền đã được nâng lên hầu như toàn bộ cao bằng mặt đường. Sau lời thăm hỏi ex Phó 767 đã đại diện anh em vắng mặt cũng như hiện diện để góp vào việc chung của giáo xứ Quảng Xuân. Sau đó rất nhiều anh em nhận phong bì trực tiếp từ cha Thước 812 và nhanh chóng hồi âm. Những vị sốt sắng hôn phải kể đến ông bà trùm Hù 762, nhận theo ít phong bì để gửi cho hảo hữu vận động đóng góp…( như ex niên trưởng). Cha già có gợi ý anh em lớp giúp Quảng Xuân bộ chuông ba cái:

cái đầu đường kính 80 cm , giá khoảng 80 chai

cái thứ hai đường kính 70 cm , giá khoảng 45 chai

cái thứ ba  đường kính nhỏ hơn nữa , giá khoảng 35 chai.

Cha Thước và ban mục vụ g x Quảng Xuân đi 1 xe Innova cùng lên Khu Du Lich Song Hiền, Hòn Rơm Mũi Né. Không rành đường nhưng xe của cha đi rất lẹ, gọi điện thoại rất nhiều và tới nơi nghỉ dưỡng sau cùng.

Đến nơi đã hơn 13h nên phe ta chỉ kịp rửa mặt , tay chân là ăn trưa liền. Ông trùm Hù 762 mở màn 1 chai Hennessy, rồi rượu chuối hột của ông trùm 813, Quảng Xuân Tửu của cha Thước (can 10 lít), Mộng mơ Tửu của LP767 mang từ Dalat. Bia Ken hơi bị nhiều.( Ex Trùm Hù lúc nào cũng cắp 1 ca táp to đùng; anh em cứ nghĩ là server laptop, nào ngờ đến bữa ăn mở ra lại thấy 1 thùng Ken!( Riêng cái vụ bia quá dư dả trong thời buổi suy thoái, thậm chí hôm qua uống không hết phải mang về: do LT, cha già, ex trùm…. mang theo.) Trời dự báo bão nên 1 cơn mưa nặng hạt khiến anh em phải che dù đi nhận phòng và ngủ. Khi thấy LP 767 chia phòng mới thấy sự lo lắng của LP cho anh em tận tình thế nào? Phòng 2 thì ít mà phòng 6 phòng 8 thì nhiều, LP cũng nhiều lần đăm chiêu nhíu mày khi sắp xếp 2 gia đình ở chung. Thế mà việc khó qua mau, không phải vì thới gian trôi, mà vì LT tuyên bố 1 câu xanh rờn: " hai vợ chồng tớ nếu kẹt thì ngủ ngoài hè chỗ karaoke cũng được"

Ban chiều không mưa anh em tắm lai rai . Lúc này vợ chồng ex Phúc đi xe riêng đến. Như vậy đoàn có 2 xe to 2 xe nhỏ ( 1 xe nữa của exo Đức, con trai cả của danh tướng chở vợ và 2 em đi). Anh em thấy thời khóa biểu[ của ex trùm Tuấn 813] toàn thấy chữ "tự do". Nghĩa là các ex nhà ta bèn tụ hiền" nhậu". Nhậu trước khi ăn tối, uống rượu bia khi ăn tối và nhậu sau khi ăn tối. Ối giời nói các bác bỏ quá chứ, uống cứng như ex Liên 792 mà phải bổ ngửa[ chưa hết chai ông già chống gậy của ex Phúc mang từ Mỹ về]. Báo hại ex Vương cầm chân, ex Phúc 798, ex Phụng 799 đằng đầu mãi mới vần được Ex Liên lên phòng ( ngặt là ex Phó lúc chia phòng không dự liệu chuyện này> chia cho gia đình ex Liên ở trên lầu! may mà khu du lich chỉ có lầu nếu không thì mệt nữa).

Sau cơm tối là phần văn nghệ và rút thăm trúng thưởng do thầy giáo Công 768 phụ trách. LP 767 ra chỉ tiêu là làm xổ xố 2 triệu, làm sao bán vé thu về 4 triệu, nhưng Ama Công chỉ dùng ½ số tiền và không bán vé cho nên ai cũng được rút thăm trúng thưởng. Ai cũng trúng nhưng chỉ có 12 phần thưởng thật thôi, còn lại tất tần tật là giải" chấm và mút" gồm 1 kẹo que và 1 gói khoai tây chiên. Con gái út của ex Hùng 785 rút 10 lần mà cũng chỉ được giải " chấm và mút". [Cháu rút cho bố mẹ và chị ngoài ra mỗi lần tham gia văn nghệ cháu đều được rút thăm.] Ex Chương bận làm MC không được uống , không được chơi domino[ để làm giầu cho ex Phúc 798] nên phải hy sinh vì đại cuộc hơi nhiều.  

Sáng sớm hôm sau cha Thước và phái đoàn về Quảng Xuân từ 1h sáng để kịp làm lễ.

Sáng sớm từ 5h vợ chồng ex Phúc đã tắm biển, anh em xuống muộn hơn 1 chút … Mọi người đón thuyển thúng đi lưới cả đêm vào bờ để mua hải sản.

Bẩy giờ phe ta ăn sáng và đi chơi đồi cát.

{ Hôm qua có post cho quí vị hình danh tướng, xin hãy chờ hình này phần 2,3 của ex Ánh 757}   .

Đi về thì lại tắm biển  và nhậu…

Lúc này mới thương nè: LT 763 đưa ra chai blue và bắt đầu màn uống rượu giao bôi.  

Ăn trưa xong có mục tuyên dương gia đình gương mẫu: danh tướng thích chí vì đạt được danh hiệu này. Thế là karaoke và lại xẩy ra 1 vụ cướp diễn đàn…

Sau khi nghỉ ngơi 14h30 xe quay đầu về TP. Trên đường về LT,LP có mua đặc sản lưu niệm cho việc chung…Xe 45 chỗ xém nữa "ăn" thêm 1 biên bản vì vượt quá tốc độ!Ghé Hưng Phát 1 ăn xế[ hù tíu] về đến nhà là 20h30. Kết thúc LP nói dzui là chính cho nên quỹ bị âm cũng không sao.

Cảm ơn LT, LP, cảm ơn "thầy " Tuấn nhà thờ Thuận Phát cũng như toàn thể anh em trong đại gia đình Ex Luro68 đã bỏ thì giờ, công sức, tiền bạc…để buổi dã ngoại được an toàn, vui khỏe và …./.

 Ex 772

NB: Có Ex Hùng OK 785 quay film. Máy chụp thì vô số. Cứ từ từ chờ các nhiếp ảnh gia cắt cúp hình độc!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.