Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2007

Tuổi Trẻ và Giáo Dục

Ex DR,

Đúng lý ra là PHT không muốn bàn về vấn đề TUỔI TRẺ và GIÁO DỤC, vì đây là một vấn đề lớn. Cách hay nhất là học hỏi từ sách vở và những người có kinh nghiệm về tuổi trẻ (Ex CN), không ai dại gì mà bàn về vấn đề nầy. Nhưng cảm nhận từ câu nói của CN: 'niềm vui chia xẻ là niềm vui nhân lên', vậy xin chia xẻ kinh nghiệm riêng của PHT.

-         Tuổi trẻ sẽ lớn lên và tươi tốt trong một gia đình gần gủi (close family)

-         Mỗi thế hệ đều có lối sống khác nhau theo sự tiến triển của xã hội. Thế hệ mình nghĩ là đúng, nhưng có thể không đúng cho thế hệ trẻ.

-         Bản năng con người khi lớn lên là sẽ biết chọn hướng đi cho riêng mình. Cha mẹ chỉ là người hổ trợ chứ không hẳn là người dẩn dắt. Nếu bắt buộc con trẻ đi theo hướng của mình tức là chỉ làm vui cho mình chứ không phải làm vui cho con trẻ. Nhiều người thàng công trong xã hội (các đại gia 68 v.v…) chưa hẳn là người có học lực cao.

-         Tuổi trẻ có thể lầm lẫn, thàng công, thất bại…. đó không phải là vấn đề, vì mọi việc đều có thể fix được, chỉ có việc theo lời cổ nhân dạy là lánh xa TỨ ĐỔ TƯỜNG, đó là điều tối kị.

Chúc không lo lắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.