Thứ Hai, 15 tháng 10, 2007

Phiếm luận

Tại hạ thường xuyên theo dõi blog nhà, nhưng lâu lâu mới có thời gian tập trung tư tưởng để tham gia diễn đàn. Nay xin mạn phép các huynh đài trình bày vài suy nghĩ về con chiên lạc mới tìm được với tinh thần VUI LÀ CHÍNH.

 

1. Luận về Phạm Huy Chương: Tay này thuở còn thơ không hề có biệt danh Chương béo như ngày nay. Thoạt kỳ thủy hắn được gọi là Chương còm do ảnh hưởng của các tác phẩm Duyên Anh hồi đó (như Bồn lừa, Thằng Vũ, v.v.). Chuyện này đã được Placido Thiện xác nhận ngày hôm qua. Sau này, nếu tại hạ nhớ không lầm (mà chắc chắn là không thể lầm) thì hắn được Cảnh hù đặt cho một biệt danh mỹ miều hơn (tuy có phần ác độc) là Chương sình!

Ngoại hình Chương sình vốn tròn trịa, nay cũng vẫn còn tròn trịa tuy có hơi xù xì góc cạnh đôi chút (do để râu dê). Hình ảnh Chương sình trong tiềm thức và vô thức của tại hạ là bộ mặt tròn giống cái đĩa nhà ăn, đeo kiếng gọng đen và miệng lúc nào cũng toe toét (điểm này thì chính Hùng OK cũng còn nhớ). Nay miệng hắn cũng vẫn toe toét, lại thêm giọng nói oang oang nghe rất khủng hoảng, nhất là lúc hô hào cụng ly.

 

2. Phạm Huy Chương dưới con mắt nhà sinh vật học: Xin nói ngay nhà sinh vật học đây chính là PHT. Khi tung tích chiên lạc được thông báo thì PHT đã post ngay thông tin nhận dạng: đó là loài sinh vật 3 chân, hoạt động tích cực nhất vào sau giờ ngủ trưa! Thú thật là khi đọc thông tin nhận dạng đó, từ sâu thẳm đáy lòng tại hạ vô cùng sửng sốt, ngưỡng mộ và tiếc nuối.

Sửng sốt vì không ngờ rằng trong thế giới muôn hình muôn vẻ mà ta đang tồn tại đây lại có loài sinh vật có số chân lẻ. Từ đó nảy sinh lòng ngưỡng mộ sâu xa đối với nhà sinh vật học PHT. Đây là một phát kiến vĩ đại trong lãnh vực khoa học tự nhiên nói chung và trong sinh vật học nói riêng. Đem so với phát kiến này thì học thuyết tiến hóa của Charles Darwin hay định luật di truyền của Gregor Mendel chẳng là cái đinh gì. Và cuối cùng là cảm giác tiếc nuối sâu sắc: chưa có giải Nobel cho thành tựu trong lãnh vực sinh vật học! Giá mà có thì giờ này tại hạ đã đặt in carte visit mới rồi. Nay thì chắc phải tạm bằng lòng với mẫu carte visit này vậy:

 

Nguyễn Thái Ân

Bạn học cũ của nhà sinh vật học đáng lẽ phải đoạt giải Nobel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.