Thứ Ba, 9 tháng 10, 2007

Thuốc hay đã tật!!!

Xin mạn phép gửi cho cho các S.exs, nhất là S.ex Truong để so với bài thuốc ngâm rượu "ông uống, bà khen" mà S.ex Truong đã và đang "ngâm, ...cứu" hàng ngày. Nếu S.ex Dũng"R" cần thêm lửa để đốt sách hàng ngày thì cũng làm vài thang để ngâm rồi ...cứu.
Công"N"

Minh Mạng Thang(Nhất Dạ Lục Giao Sanh Ngũ Tử)

Toa Thuốc của Ngự Y Đời Vua Minh Mạng:
1- Sa sâm 5 chỉ 12- Độc hoạt 2 chỉ
2- Câu kỷ tử 2 - 13- Bạch thược 3 -
3- Bạch truật 3 - 14- Trần bì 3 -
4- Đào nhân 3 - 15- Khương hoạt 2 -
5- Dương qui 3 - 16- Phục Linh 3 -
6- Mộc qua 2 - 17- Đại hồi 2 -
7- Thục địa 5 - 18- Cam thảo 3 -
8- Tục đoan 2 - 19- Đại táo 3 -
9- Phòng Phong 3 - 20- Xuyên khung 3 -
10- Nhục quế 1 - 21- Đổ trọng 2 -
11- Tân giao 2 - 22- Thương truật 2 -

Toa thuốc "Nhất Dạ Lục Giao Sanh Ngũ Tử" nầy đăng trên báo SỐNG số ra ngày 27-04-1968 tại Sài Gòn, ngoài 22 vị trên còn thêm 3 vị:
23- Cao hổ cốt -> 1 chỉ; 24- Cao ly tứ -> 3 chỉ; 25- Hồng cúc -> 2 chỉ.
Ở cuối toa thuốc, tài liệu nầy lưu ý rằng:
Người có máu nóng nên bỏ ra 2 vị: 10 - Nhục quế và 17 - Đại hồi;
Người có máu lạnh thì nên thêm vào 1 vị: Ngưu tất -> 3 chỉ.

Cách ngâm:
Nước nhứt:
Ngâm trọn thang thuốc với 2 lít rưỡi rượu gạo hoặc nếp 35 đô.. Sau 6 ngày đêm, đổ rượu ra lọc sa.ch. Nấu 3 lượng đường phèn trong 1 xị nước. Khi đường tan, để nguội rồi pha vào rượụ Pha xong để 3 ngày sau mới uống.
Mỗi ngày uống 3 lần: Sáng, trưa, chiềụ Mỗi lần 1 ly con (uống sec)
Nước nhì:
Ngâm theo phương cách trên nhưng chỉ với 2 lít rượu và trong thời gian lâu tới 30 ngày, rồi pha thêm lượng nước đường phèn như trên.
Chủ trị:
Bổ thận, bổ thần kinh, khí huyết gia tăng, tăng cường sinh dục, mạnh gân cốt, hỗ trợ trị bán thân bất toạị Theo sách xưa nói thang thuốc nầy còn có tác dụng đặc biệt khác: Bệnh nhân hấp hối, uống vào có thể sống thêm 36 giờ. Trường hợp nầy cứ 1 ly rượu chưng thêm 5 chỉ nhân sâm.

Lời bình ngang của:
ngockhanh850: uống vào rồi mà không có chỗ cho nó thoát ra, ấy là cái chết, nó bốc lên đầu là tiêu. Do đó, trước khi uống, phải chuẩn bị có 5 thê 7 thiếp....để tiếp thu cái "long chất"... Haha

Vua Minh Mạng có 43 thê thiếp có con với Ngài, tên tuổi còn lưu giữ trong sử sách, ngoài ra Ngài còn có "giao" với nhiều cung tần khác nữa, nhưng có lẽ không có con với Ngài, nên không được ghi lại trong sử sách.
Tổng số hoàng tử của vua Minh Mạng là 78, trong đó có 8 người tảo thương (mất sớm).
Tổng số hoàng nữ của vua Minh Mạng là 64, trong đó có 5 người tảo thương.
Vua Minh Mạng "sinh hoạt tình dục" lúc 15 tuổị Ngài có con lúc 16 . Ròng rả suốt 35 năm, Ngài "giao" với trên 43 bà. Tính đổ đồng, mỗi năm Ngài sản sinh 4 nhi đồng, cứ 3 tháng là ra đời 1 đứa con, suốt 35 năm như vậỵ Ngài thọ 50 tuổị Nếu Ngài có tuổi thọ thông thường như hôm nay, 75- 85, thì chuyện phòng the, tình dục, chuyện con cái của Ngài còn kinh khủng đến cỡ nào!
Tôi ngồi trước computer tưởng tượng, thời Vua Minh Mạng, cung cấm chắc tràn đầy con nít và vú em. Ngoài vú em chăm sóc hoàng tử và hoàng nữ, mỗi phi tần còn có một vài cung nữ hầu hạ, thì mỗi ngày, cung cấm đông đảo như họp chơ.. Bao nhiêu hoạn quan để phục vụ khu vực đông đảo đó? Rồi còn phải mở lớp mẫu giáo, lớp tiểu học, lớp trung học... Còn biết bao nhiêu chuyện vệ tinh chung quanh cái vui tình dục của Vuạ
Làm vua sướng thiệt! Trách gì ai cũng muốn làm vua!
Tôi vốn kém trí nhớ, nên lại nghĩ vẩn vơ "Vua có nhớ hết tên con của mình không? Vua có quan tâm, chăm sóc đồng đều các con của mình không?"...
Nếu muốn nghĩ vẩn vơ thì còn biết bao nhiêu chuyện vẩn vơ để nghĩ về đời sống tình dục của vua chúa, nhứt là vua Minh Mạng.
Có 2 câu "ca dao" sau đây, không biết từ miệng vua nào thốt ra, hay từ miệng dân gian. Tôi nghĩ vẩn vơ, nếu đây là câu thơ do vua Minh Mạng ngẫu hứng phát ra thì nhà vua quả là người đào hoa, hào hoa:
Kim Long có gái mỹ miều,
Trẫm thương, trẫm nhớ, trẫm liều trẫm đi...
Nguyễn Phước Đáng

LỜI BÀN CỦA LINHGIA
Nói đến cái phần chưa dẫn ra ở đây: (Danh sách và tiểu sử các Hậu, Phi, Tần…)
Người xưa trọng sử nên việc ghi chép rất cẩn trọng và minh bạch từng người, từng sự việc gắn liền với địa chỉ, với thời gian, thật đáng làm gương cho chúng ta sau này khi đề cập tới sử. Ngày nay, “ông kia” “bà nọ”, con cái nhà ai? Sinh đẻ năm nào? Vợ con là ai? Có giời biết! Chắc là vì ngày xưa “Cha truyền con nối”. Nhưng… ngày nay có cha truyền con nối hay không nhỉ?
Nghĩ cho cùng thì: Thời buổi BÂY GIỜ, với chế độ 1V/1C, thật văn minh tiến bộ khác hẳn thời xưa. Dù cho có vì sự nghiệp lớn, phải xa nhà, cần có người nâng khăn sửa túi để rảnh rang tập trung vào sự nghiệp, mà có thêm 1 hay 2 “bà kế” nữa thì vẫn là chính đáng vậy thôi.
Với Cụ Minh Mạng thì việc lo cho cụ 43 bà chính thức và một số dự khuyết, thật là một việc làm chính xác và khoa học. Bởi thực tế cho thấy: Chỉ có một Hậu, thì bà này chỉ “cầm cự” được một năm với đức lang quân suốt ngày đòi “ấy ấy” (Như Blogger Phong Tần vẫn nói), thọ được 1 năm đã là giỏi rồi. Sau đó Hoàng tộc đã phải lo đến trên 43 mục tiêu để chia lửa, khi đức Hoàng Thượng có nhã hứng nổi cơn “ấy ấy”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.