Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2008

Chuyện cuối tuần

            Chiếc xe LEXUS XO khịch bánh trước một trang trại ở Thị xã Hắc Dịch. Nhìn xuyên qua 2 cánh cổng sắt màu đen, chỉ thấy con đường xe nằm giữa 2 hàng cây dài mút chỉ, khí trang nghiêm khu dinh thự tỏa ngập trời, lâu đài Nữ Hoàng E-li-dza-bét cũng chỉ đến thế nầy!

            Trong khi chờ đợi tên tài xế mượn của Danh Tướng làm thủ tục nhập cổng, PHT thì thầm với TBG đang ngồi cạnh: Hắn bảo xây rì-sọt, lúc đầu tớ chẳng tin, giờ thấy tận mắt, quả là chẳng sai tí nào!

            Sau 10 phút khai báo lý lịch với Ban An Ninh Dinh Thự, cánh cổng vẫn khép kín. Ngáp hơi thật dài, TBG trả lời: Chưa chi mà cậu đã mất hồn. Vào đến Dinh Thự chính chắc cậu sẽ khiếp vía. Mà nầy,tớ nhờ cậu đọc các bài của Ex Khanh, đã đọc xong chưa?

            Xe lăn bánh qua cổng An Ninh. PHT trao lại cái laptop Made in China cho TBG: Đọc xong các bài rôi. Ex Khanh nhìn xa hiểu rộng, bài viết chẳng có lời nào sai.Tớ rất trăn trở về các lời viết, đại khái là người viết có tánh quân tử, lòng yêu dân tộc dâng lên cuồn cuộn, nên có lời bàn bênh vực cho gà nhà, tẩy chay gà Trung Quốc. Còn cậu nghĩ thế nào?

            Xe LEXUS XO dừng bánh trước tòa lâu đài. Chỉ có tên quản gia già trông giống Ngài Bút Gian đứng chờ tiếp khách. TBG đặt mình vào chiếc ghế trường kỷ: Rất nhiều vấn đề trong bài. Tớ rơi vào tình trạng fíp-ti fíp-ti. Hắn bảo là sữa Trung Quốc có chất độc, điều nầy hoàn toàn đúng, chính lão Bút Gian cũng có bằng chứng hẳn hòi, tẩy chay là việc phải làm. Thế nhưng tớ nghĩ là có phân nửa bàn tay phía trên hơi nhám và có lông của 772 nhúng vào. Lúc trước hắn theo chủ nghĩa thực dân,lợi dụng giá nhân công rẻ, đem cơ xưởng vào đất Chú Ba. Giờ đây nhân công xứ nhà không có việc làm, lâm vào tình trạng khủng hoảng. Hắn định quay đầu nên tích cực yểm trợ phong trào tẩy chay hàng Trung Quốc. Còn cậu nghĩ sao?

            Ngồi đọi khoảng nửa tiếng vẫn chưa thấy bóng dáng chủ nhân, chỉ thấy đám nô bộc và khoảng nửa tá nữ tỳ đang múa theo cung điệu nhạc Tàu. Sau khi khai báo lý lịch lần thứ nhì cho một trưởng nữ tỳ, PHT bảo TBG: Tớ chỉ lo chùi bóng tàu bè, chả nghĩ gì đến mấy chuyện ấy. Ex Khanh có bàn về vấn đề nhân tài, cậu cũng nên có vài lời cho ý kiến.

            Khoát vội chiếc áo chống vi khuẩn Melamine vào người theo thủ tục ở lâu đài Hắc Dịch, TBG phán: Người tài thì quốc gia nào cũng có, người tuổi trẻ mà có tài thực sự thì mình nên vỗ tay. Miễn sao hắn làm điều chính đáng không phạm pháp, không hại người là OK. Mình học ở trường đạo, không nên có vấn đề kỳ thị.

            Ngồi đợi hơi lâu. Mùi thơm nước bông mua từ Paris từ người các nữ tỳ phát ra làm PHT hơi choáng váng: Ex Khanh lại bàn đến vấn đề phụ nữ. Hắn bảo vì không ưa gái Tàu nên nhất định không trả thù dân tộc.

            TBG đứng phắc dậy, giọng hùng hồn như Niên trưởng: Việc nầy là tớ có ý kiến. Phụ nữ Việt Nam thì trên cả tuyệt vời, nhưng sau khi theo dõi mấy cuốn phim bộ, tớ thấy con gái Trung quốc cũng mỹ miều lắm, hơn hẳn mấy mụ Mễ nhà tớ. Tớ không ủng hộ Ex Khanh trong vụ tẩy chay nầy.

            Sau gần 2 tiếng chờ đợi, Trưởng nữ tỳ thông báo cho PHT và TBG là chủ nhân đang được các nữ tỳ tắm rửa trước khi tiếp khách. Xin chờ thêm nửa tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.