Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

re: họp mừng Phục Sinh


Thưa anh em
Hôm qua đại lễ Phục Sinh cho nên anh em mừng lễ tại gia hơi nhiều. Chỉ có 10 anh em kể cả lớp trưởng. Chị Trang chuẩn bị chu đáo nhưng vẫn nói là LT 763 quay gà tây, nướng cá ...Món khai vị là cây nhà lá vườn: gỏi xoài và món ăn no là gà ta hầm ăn với bánh mì. Nhiều quá cho 10 người , nhất là có thực khách như Ex Liên 794 đã nhập tiệc “khác” mấy tăng rồi nên đâu ăn uống bao nhiêu.
Về thức uống thì có rượu lễ California, vang Passion, và bia Asahi( loại bình nhôm 2 lít). ( Dĩ nhiên là DR được ưu ái 1 chai nước cam)
Anh em bàn bạc về vấn đề đóng góp cho việc xây dựng khu nhà mới của chủng viện và nhất trí là 10 triệu đồng trích từ quỹ. Không ai hiện diện hôm qua giơ tay phản đối. Ngoài ra nếu anh em nào có muốn đóng góp thêm xin cứ việc tự nhiên. Lễ khánh thành nhà thờ Quảng xuân chỉ được đề cập lướt qua vì chưa rõ chính xác ngày giờ [ nghe đâu là tháng 5/2012 gì đó]. Câu chuyện hôm qua chiếm nhiều thời giờ nhất là vấn đề giáo dục. Năm nay ít là có 3 exo sẽ tốt nghiệp 12 và dự thi đại học ( con gái Ex Công 768, con trai Ex Dũng 772 và con gái Ex Hùng 785). Ex Dụng 770 kể chuyện “lại quả” khi học trò đóng tiền học thêm 1 triệu 500 ngàn, thầy vẫn ghi biên nhận đủ 1 Tr 5 để mang về cho bố mẹ nhưng khuyến mãi 200 ngàn lại cho các em. Ex Công 768 vì là người làm trong nghành giáo dục nên phát biểu rành rẽ về việc này: nhất là sau khi thầy đi họp phụ huynh trường Marie Curie bị bắt nộp 1 chai và con gái sửa lưng giáo viên tiếng Pháp dạy chưa chuẩn!
Đến tuổi này, nhiều anh em tìm thấy niềm vui khi chăm sóc các cháu nội ngoại[ Ex Cảnh 762, Ex Dụng 770, Ex Lâm 790...], nhiều anh em khác lại phải đảm đương việc chăm sóc cha mẹ già như Ex Hiến 778, Ex Phúc 798, Ex Phụng 799...] và dĩ nhiên là nhiều anh em chuẩn bị ngồi xui như Ex Liên 794 hôm qua phát thiệp mời( DR sẽ scan lại thiệp mời trong ngày hôm nay để anh em ở xa thêm lời cầu nguyện cho gia đình mới)
Một chủ đề nữa cũng được bàn bạc là vấn đề nhân công, nhất là nhân công giúp việc nhà: khan hiếm đến độ mà VN phải sản xuất bộ phim”kính thưa Ô sin”
Tàn tiệc LT đãi trà và cà phê không đường, dùng với sô cô la ngoại nhập....
Trong tuần này lớp trưởng 763 và phu nhân sẽ lên đường đi Huê Kỳ, theo dự định sẽ ghé qua Texas và Cali( Orange County) anh em nào muốn gửi đồ đạc quà biếu xin liên hệ ngay.
Tin cuối cùng hôm qua GSTSTQ đã thu hồi xong việc “lãnh nợ”; dự định tương lai là đang nghiên cứu tỷ lệ chiết khấu và hình thức biên nhận [ để trình exa] khi anh em nộp quỹ.
Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.