Thứ Năm, 23 tháng 10, 2008

Dear Delilah

 Dear Delilah,
 

            Mấy hôm nay tớ bị quyền lực của đồng đô la làm tiêu hao một phần khí lực, cả tuần nay cứ lúi cúi lau chùi đánh bóng mấy chiếc ca nô thật mệt. Nay đọc thấy Bác bàn về quyền lực nên gượng gạo viết vài chữ về quyền lực ở xứ chuột túi.

 

            Quyền lực không hợp pháp: Đây là nói về các băng đảng mô-tô (bikie gang), nhiều không đếm xuể, nhưng nổi đình đám nhất là Bandidos và Hells Angels. Đây là những quyền lực mà đến chính quyền cũng phải kiêng nể. Chúng có những hội quán (clubhouse) hoạt động đàng hoàng. Nhiều lúc muốn biêu dương lực lượng, chúng kéo vài trăm chiếc Harley Davidson như Ex Đức chạy đầy đường, đôi khi lại thấy mấy thầy cảnh sát cho xe chạy theo hộ tống, cũng quyền lực đâu thua gì Bác Bush nhà ta!

            Hôm qua, có một thành viên của nhóm Bandidos đã được tặng một viên kẹo đồng ngay vào óc, báo chí đang rùm beng, tuyên đoán là sẽ có những màn thanh toán ngoạn mục trong thời gian sắp tới. Chỉ đoán thôi chứ làm sao biết, vì các băng đảng nơi đây dù bất đồng ý kiến, nhưng hội tụ chỉ có một quy luật 'code of silence'

 

            Quyền lực hợp pháp: Nhóm quyền lực nầy còn ghê gớm hơn nhóm trước. Chỉ việc dùng tất cả mánh khóe làm đảo lộn thị trường thì biết rằng thế lực của họ không phải là nhỏ. Tớ chợt nhớ lời Bác 772 nói lúc trước, đại khái là muốn tiến bước phải dùng thủ đoạn dù có phải chà đạp lên người khác. Ai mất nhà, ai điên loạn cũng mặc kệ ai, miễn tớ ôm về triệu triệu đô la là vui rồi, không chừng Bác Bush cảm động lại chi ra ngân sách cứu nguy thứ nhì lại càng khỏe hơn tí nữa.

            Người thế gian khoái quyền lực. Điển hình là hiện tại chức Thị trưởng thành phố Meo-bần đang trống, nhiều ngài muốn nhẩy vào nên dỏng dạc tuyên bố sẽ làm không cần luơng (khoảng độ 200 nghìn/năm). Chỉ việc nhỏ nầy thì đủ thấy những việc lợi lộc phía sau lưng sẽ đem đến cho họ khi đươc chức vị, dù so sánh ra là chức vị nầy chẳng thấm thía gì so với chức Thị trưởng Niêu-óc xứ Ex TBG. Thằng tị nạn dòm thấy mấy việc trên chỉ còn nuớc lẩm bẩm Tụi bây mà có lòng tốt như thế thì tao cùi liền đó!

 

            Quyền hay không quyền thì tớ không cần biết vì việc trước mắt là còn mấy chiếc tàu phải đánh bóng trong ngày mai. Tớ chợt nhớ đến câu danh ngôn Khôn cũng chết, Dại cũng chết, Biết thì sống Bác có bình lựng gì thì bảo. Nite nite.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.