Thứ Hai, 13 tháng 10, 2008

Phiếm luận

Thân chào các Exs,

            Lâu quá không viết phiếm luận để cho các Exs quốc nội thông công, vậy xin đưa ra vài điều đang xảy ra ở xứ chuột túi, đọc cho vui.

            Số là Ông Kevin Ruud, thủ tướng hiện thời của xứ chuột túi, phải mở ngoặc nơi đây, nhờ báo chí lúc trước khui ra, ông nầy cũng là một tay sành sỏi về các điểm múa lửa ở New York, điểm thứ nhì tốt hơn về ông là người rất am tường tiếng Quan Thoại, Ông và nội các đã cấp tốc đưa ra ngân sách trị giá một nghìn tỉ đô la (khoảng chừng 650 tỉ USD theo giá hiện hành) bảo đảm cho các khoản tiền ký thác trong ngân hàng, lý do vì ông sợ dân chúng lâm vào tình trạng mắt bị kém vì đem tiền về nhà cất giữ. Tội cho dân xứ chuột túi, mắt lúc nào cũng kém!

            Vì am tường tiếng Hoa, có lẽ ông biết vấn đề Lê Minh Xuơng, nên chắc đã âm thầm hạ giá đồng đô la nhằm câu mồi mấy anh to đầu xứ Cờ Huê, Việc đốt đèn cầy nầy đã đưa đến hậu quả:

Nến thắp lên sẽ sáng:

  • Đầu tư sẽ vào nhiều hơn vì đồng ngoại tệ thấp.
  • Ngành du lịch sẽ thu hút nhiều du khách hơn.
  • Các ngành thương mại có lien quan đến xuất khẩu sẽ dễ làm ăn.
  • Thu hút mạnh đối với các du sinh nước ngoài, hiện nay dẫn đầu vấn đề du học ở Úc là Trung Quốc, Đại Hàn, Ấn, Pakistan, Việt Nam chỉ là thiểu số. Anh Danh Tướng nhà mình chắc lúc nầy đang ngồi nhịp giò đây

Sẽ tự hủy hoại mình:

  • Rất có hại cho những người khoái đi du lịch như PHT. Dân xứ chuột túi kỳ nầy chắc sẽ ở nhà chí thú làm ăn.
  • Thực phẩm và các đồ gia dụng sẽ tăng giá.
  • Giá xăng dầu chắc không bao lâu nữa sẽ theo kịp xứ Phú Lang Sa.

 

Trên đây là phiếm luận xứ Úc, còn ở Việt Nam thế nào? Đã có biện pháp gì đưa ra chưa? Sao không thấy Anh Thằng Mõ múa bút cho các Exs quốc ngoại thông công. Theo dõi trên mạng thì dĩ nhiên là không bằng phóng viên tại chỗ. Vả lại như bút gian có nói là tối đa mình chỉ biết 1/5 sự thật thôi.

PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.