Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Hinh anh nguoi Viet tai nuoc ngoai

Cac exs than men ;
Su viec cau toa kham su va Thai Ha , bay gio , chung ta chi con cach cau nguyen cho moi song gio duoc qua di ... "van da dong thuyen" , tranh chap nua cung bang thua , chi lam thiet hai them cho nhung nguoi dan "thap co be mieng" , va mieng luoi ke xau , lai cang co co hoi thot ra nhung loi le ngong cuong , tu dai kho nghe ...
Tay no thuong noi: "On ne parle pas en même langue" , tuc khg dong quan diem ... thoi thi danh phai yen lang cho xong.
Noi den hinh anh nguoi Viet tai cac nuoc ngoai , ex tui xin ke cho cac exs nghe 1 vai chuyen buon da gap phai trong cuoc doi , nhu sau :
......Sau cac nam che do cong san Chau Au bi sup do , ex tui co nhieu dip di cong tac ben Tiep Khac , Bungarie , Ba lan ... O nhung nuoc nay ho hoan toan khg thich nguoi Viet , to ra kinh miet den thu ghet ro rang . (chung dot trai nguoi Viet di lao dong hop tac , dap pha cua hang , khg them ban hang cho nguoi Viet ... qua su tuong thuat cua nhieu nguoi VIet di HTLD ke lai cho nghe ).
Tai Tiep , vai lan ex tui dang ngoi an trong nha hang cua cac KS 5 sao , tui bi may thang Tiep den kiem chuyen , rat may la co may nguoi ky su Tiep di an chung ngan can chung lai , neu khg chac da bi "an don" roi , 1 lan tai prague tui dang di xuong cau thang , bi 1 thang Tiep tu sau lung nhao lai , xo cho te , nhung kip giu thang bang .
Tai Ba lan , co lan vao 1 nha hang , tui tiep vien de ngoi cho ca tieng (mac du nha hang khg dong) , co vai nguoi chau au den sau chung niem no tiep ruoc , nguoi ban di chung voi ex tui , biet noi tieng Ba lan keu no lai khieu nai .... no tra loi , tui bay khg muon cho doi , cu di kiem nha hang khac ma an , OK ? (do "cho ma" gi dau ! )
Ex tui da phai xin ong chu hang , cho phep duoc mien qua cac nuoc nay cong tac them , lam thang chu no nghi ve ex tui "VN may cung CS , ma con bay dat ky thi cong san" .... gian het suc , di la de day cho chung ve ky thuat chuyen mon , chu dau phai ex tui di an may "tien" cua tui no dau , ma chung con doi xu voi minh nhu vay ! ...."
Day moi chi la hinh anh 1 nguoi Viet di den nhung nuoc xa hoi chu nghia anh em , cac xu "ngheo nan , lac hau" ma con bi doi xu nhu the , huong ho di den nhung quoc gia tu do giau co thi sao ? Vi ex tui mang ho chieu Phap , nen khg co dip de chung kien them nhung dieu khac , giong nhu duc cha Kiet ...tthuong gap .
Qua nhung su kien vua ke tren , ex tui hoan toan hieu tam trang Duc Cha qua nhung cau noi cua Ngai . Xin moi nguoi cau nguyen cho Ngai duoc binh yen .
Toan Thang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.