Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2008

Nhân ngày bổn mạng lớp

Nhân Danh Cha…

            Tôi rất khoái cái nụ cười của tên Hiến Chùa 40 năm về trước, nụ cười rất hồn nhiên , nghiêm trang, thánh thót, trang trọng như điệu intro bài nhạc Tâm Thơ Hiến Ngài hắn đã viết. Thật thích thú nhìn tên Cầu Mỡ nhồi bóng như hạch, thế mà vẫn cứ giành nhồi, tên Khổng Kim Ân mỏ chu biết thế nên phen nào cũng xông vào con mồi ngon nầy để cướp bóng. Không nhờ  tên Chương Còm nhắc nhở thì tôi cứ mãi tin vào lời tuyên truyền hóm hỉnh của bà chị Chắc chắn chăm phần chăm hãy bước vào trường tu nhé. Lên đến Chức 6 là đến cả vật ấy cũng chẳng còn, suy nghĩ thật kỹ đi!

Đấy là chuyện của 40 năm trước.

 

Và Con…

            Tôi thật không thích nhìn nụ cười của Hùng OK chút xíu nào, nói chuyện cười mà cái miệng hắn méo y như khóc! Thật không đành lòng nhìn cảnh căm phẩn của bác Công, công xòe cánh lên rồi lại xẹp, chất doparmin giờ nầy đã loạn ngầu trong cơ thể! Mệt quá đi khi phải chiết tính cuộc đời như TBG, mất việc đồng nghĩa với mất nhà…..ôi thôi …trăm thứ để mà tính! Thật tủi khi bỗng dưng vì ganh tị nên thằng Tây phang vào mặt mình Đồ Chó Chết. Cảm xúc lan tràn cở Phụng nhà mình mà nghe thế thì chỉ có về nhà úp mặt vào 2 quả bưởi mà khóc, hay lạnh lùng phớt tỉnh Ăng -Lê như Cố Hiệp, thầm trả lời dzu tu (you too!). Cuộc đời méo mó đến thế! Thảo nào chàng văn sĩ trán hói từng bảo rằng cuộc đời hóa ra chỉ là Giấc Mơ Hồ Điệp!

Đấy là chuyện của 40 năm sau.

 

Và Thánh Thần…

            Tôi lần tìm câu trả lời. Câu trả lời đã vạch ra từ ngàn năm trước. Hãy mặc lấy tâm hồn trẻ thơ. Trẻ thơ không lo lắng, không hận thù, không ganh tị…Nước Trời chỉ mở cho Kẻ có tâm hồn trẻ thơ. Ngài đã dạy thế. Xin Thánh  Têrêsa cầu bào cho chúng con được lòng đơn sơ và khiêm tốn, giống như khoảng thời gian 40 ngày nào…

 

Nhân ngày bổn mạng lớp 68
PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.