Thứ Hai, 13 tháng 10, 2008

Re: Phiếm luận


    PHT và anh em
    DR thì biết gì về quốc gia đại sự đâu. Tại vì hôm trước có đọc bài về Mr Lý Xương Bình, là 1 bí thứ xã nhưng vì tôn trọng sự thật nên cố gắng bảo vệ dân đen có vài tác phẩm gửi tới thủ tướng Chu Dung Cơ.,. Cũng theo báo VN ta thì ông này qua VN học hỏi. Chuyện này tui nghi hơi có mờ ám vì quan thầy TQ làm gì có chuyện học hỏi VN, nhất là học hỏi về nông thôn VN. Ông này ví nền kinh tế TQ như đèn cầy, đốt sáng thì phải tiêu hao. Nhưng khổ nỗi theo DR, 1 cây đèn cầy thì không thể rọi soi chính chân mình, còn nhiều cây đèn cầy thì coi như " đi đời nhà ma"[Cf quan tài người chết thường đốt nhiều đèn cầy]. Quan thầy TQ đã vậy thì An Nam chúng em rồi sẽ thể nào các cậu các chú các bác???
    Hiện nay thủ tướng VN cũng đi qua học hỏi hay ăn cơm xứ chuột túi cho nên không biết chính sách thay đổi thế nào. [Cf chắc lại phải nhờ LT hải ngọai cho anh em thêm thông tin vể vụ này]. Có điều trước khi xuất dương cầu học là ngài tuyên bố khủng hỏang tài chính tòan cầu rất ít ảnh hưởng tới VN: điều này có vẻ đúng với ex trưởng [ bắt đầu xây nhà bếp ở khu ressort gần hắc dịch]chứ không đúng với đa phần anh em còn lại.  Giá dầu bây giờ VN sẽ cho thả nổi, các công ty được quyền tự quyết giá bán. Nhưng thằng phó thường dân làm sao có đủ năng lực để nhập xăng dầu phải không ex phó?/ Cho nên xăng dầu thế giới gặp khủng hỏang đã giảm khỏang 50% mà trong nước xăng dầu của Vn mới giảm có gần 10%. Đó là 1 chứng minh hùng hồn là VN ít bị ảnh hưởng của khủng hỏang tòan cầu. Nghành điện sẽ tăng giá điện thêm 20% dù bây chừ là mùa mưa rồi nhưng lâu lâu ta vẫn cúp chơi tụi nó [ phó thường dân]tí chút cho bọn nó biết là ta có quyền. Mà như vậy thì đèn cầy muôn năm> Không biết có nên mở hãng đèn cầy không nhỉ???
    Giá cả hàng tiêu dùng VN đang tăng ít vì có lẽ sức mua hơi bị hẹp lại. Đó là chính sách kiềm chế lạm phát của ta đã phát huy. Tuy nhiên Tp HCM đang thiếu tiền nên để khắc phục nạn kẹt xe đã có dự thảo thu phí lưu hành xe cộ. Ha ah, phen này các ex 763, 770, 798 sắp phải nộp 10 chai rồi. các ex khác vì chịu mưa năng bụi bậm nên chỉ phải nộp 1 chai thôi.
Về việc du học năm nay có lẽ nước Mỹ bầu tông thống nên rất hạn chế mấy người nước ngòai vào quê hương Washington: các công ty tư vấn du học đi Mỹ rầu thúi ruột. Tỷ lệ đậu vi sa vào USA năm rồi dưới 30% trong khi các năm trước thì ngược lại. E hèm không vào Mỹ được thì Úc là lựa chọn số 1 rồi , PHT cứ chuẩn bị tinh thần nhé. Hình như thế hệ thứ 2 của lớp 68 cũng có vài ba người tính cầu học ở Úc châu .
Người Pháp có nói rằng chân lý bên này rặng Pyrênê?? còn bên kia thì không! . PHT chớ có tin bài trả lời này của thằng mõ nhé. Cũng là 1 cái nhìn "xộc xệch" th�

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.